Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 486105, member: 7614"]อายุเป็นเพียงแต่ตัวเลขครับ........ไปกันต่อดีกว่าครับ ออกมานอกเรื่องกันมากแล้ว....... คนอ่านเห็นตัวหนังสือเยอะอย่างนี้หนีไปกระทู้พักสายตากันหมดพอดี กรั่กๆๆๆ</p><p><br /></p><p>ดังนั้น ดีเซลไม่ใช่เบ็นซิล ที่จะหมุนเท่าไหร่ก็ได้..........??? ทำไมถึงหมุนเท่าไหร่ก็ได้ล่ะ........ อยากรู้ไหม ผมจะพูดคร่าวๆก็แล้วแบบว่าไม่ต้องลงลึกก็ได้ คือเครื่องเบ็นซิลหมุนได้จี๋.....ก็เพราะว่า มันดูไอดีที่มีน้ำมันพร้อมที่จะระเบิดได้ทุกเมื่อ แล้วบีบอัดขึ้นไปจนถึง ศูนย์ตายบน อากาศถูกปีบเกิดความร้อนสูงแต่ร้อนน้อยกว่าเครื่องดีเซล(เพราะกำลังอัดต่ำกว่ามาก ประมาณ 8 -10 แล้วแต่รุ่น) ไอดีก็ร้อนน้อยกว่ามันยังไม่เผาไหม้เลย(ถ้ามันเผาตอนนี้มันก็เจ๋งพอดี)แล้วข้อเหวี่ยงก็คล้อยเลย0ตายบนไป 10 องศาให้สามารถรับแรงที่จะเกิดเปลี่ยนเป็นพลังงานกลได้ดีมากที่สุด พอลูกสูบเลื่อนมาได้ 10 องศา กล่องก็สั่งจุดระเบิด เปรี้ยง+++!!!! น้ำมันและอากาศถูกเผาไหม้ดันลูกสูบเลื่อนลงไปเกิดเป็นแรงบิดขึ้นมา แล้วนึกภาพดูอะไรทำให้มันหมุนได้จัดขนาดนั้น........ ก็เพราะมันจะหมุน5000รอบ หรือ 10000 รอบ ก็แค่สั่งให้หัวเทียนจุดแลบไฟขึ้นมันก็ได้พลังงานกลแล้ว ยิ่งถ้าได้น้ำมันที่ติดไฟเร็วมากๆ จะทำให้ การลุกไหม้ทำได้รวดเร็วมากขึ้นยิ่งทำให้ข้อเหวี่ยงรับแรงได้ทันก่อนที่ลูกสูบจะเลื่อนลงไปมากกว่า 10 องศา(เพราะปริมาตรมันเพิ่มขึ้น) ดังนั้น เบนซิลจะทำแรงม้าได้ จาก Rpm ก็ได้ ซึ่งดีเซลทำได้ไม่มาก ยิ่งถ้าเครื่องเบนซิลทำแรงบิดให้สูงได้อีกยิ่งกระฉูดเพราะว่า แรงม้า คือ ตัวคูณระหว่าง รอบกับแรงบิด นั่นเอง แต่หากจะเพิ่มแรงบิดของเครื่องบนซิลนั้นทำได้ยาก พอดู เพราะ ถ้าจะเพิ่มบุสท์แบบดีเซลไม่ได้ เนื่องจากถ้าเพิ่มบูสท์เข้าไป ทำให้กำลังอัดในห้องเผาไหม้สูงมากขึ้นความร้อนจากการบีบอัดของลูกสูบถ้าสูงมากเกินกว่าค่าอ๊อกเทนน้ำมันจะรับได้ มันก็จะชิงระเบิดก่อนที่หัวเทียนจะจุดอีกร่องแหวนแตกเอาง่ายๆ....และยังมีปัญหาน้ำมันต่ออากาศมาแปรปรวนอีก ยิ่งบาง ยิ่งร้อนจัดลูกละลายแหวนตายลูกติดอีก มันจึงศาสตร์อย่างหนึ่งที่ยิ่งกว่าดีเซลอีกที่ต้องทำไปพร้อมๆกัน ลองคิดดูว่าถ้าเรามีกล่องเทพๆที่สั่งได้ไม่ตัดรอบ........ถ้าบูสท์ 2 บาร์เครื่องน็อกชิงจุดระเบิดก็จริงแต่ถ้าเราใส่อินเตอร์คูลเลอร์ที่โคตรๆๆๆๆเย็นเข้าไป(ทำให้เราเห็นอินเตอร์คูลเลอร์หน้าตาแปลกๆ เพราะแบบอากาศมันเบๆเกินไปแล้วแล้ว) ทำให้อุณหภูมิไอดีเย็นๆมากๆ เมื่อถูกบีบอัดแล้วอุณหภูมิเพิ่มขึ้นจริงแต่ค่าอ็อกเทนยังรับได้ ก็ทำให้ได้แรงบิดอย่างมหาศาลจากเครื่องเล็ก นี่ยังไม่กล่าวถึงช่วงโอเวอร์แล็บของไอดีไอเสียเลนะ มันไม่รู้จะพูดอย่างไร มันกอดคอกันไปด้วยกันหมดเลยอ่ะ......... </p><p> ดังนั้น ดีเซลมีทางเดียวก็คือ ทำแรงบิดให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ทำได้โดย.......ปุจฉา เพิ่มแรงบิดของเครื่องดีเซลทำอย่างไร[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 486105, member: 7614"]อายุเป็นเพียงแต่ตัวเลขครับ........ไปกันต่อดีกว่าครับ ออกมานอกเรื่องกันมากแล้ว....... คนอ่านเห็นตัวหนังสือเยอะอย่างนี้หนีไปกระทู้พักสายตากันหมดพอดี กรั่กๆๆๆ ดังนั้น ดีเซลไม่ใช่เบ็นซิล ที่จะหมุนเท่าไหร่ก็ได้..........??? ทำไมถึงหมุนเท่าไหร่ก็ได้ล่ะ........ อยากรู้ไหม ผมจะพูดคร่าวๆก็แล้วแบบว่าไม่ต้องลงลึกก็ได้ คือเครื่องเบ็นซิลหมุนได้จี๋.....ก็เพราะว่า มันดูไอดีที่มีน้ำมันพร้อมที่จะระเบิดได้ทุกเมื่อ แล้วบีบอัดขึ้นไปจนถึง ศูนย์ตายบน อากาศถูกปีบเกิดความร้อนสูงแต่ร้อนน้อยกว่าเครื่องดีเซล(เพราะกำลังอัดต่ำกว่ามาก ประมาณ 8 -10 แล้วแต่รุ่น) ไอดีก็ร้อนน้อยกว่ามันยังไม่เผาไหม้เลย(ถ้ามันเผาตอนนี้มันก็เจ๋งพอดี)แล้วข้อเหวี่ยงก็คล้อยเลย0ตายบนไป 10 องศาให้สามารถรับแรงที่จะเกิดเปลี่ยนเป็นพลังงานกลได้ดีมากที่สุด พอลูกสูบเลื่อนมาได้ 10 องศา กล่องก็สั่งจุดระเบิด เปรี้ยง+++!!!! น้ำมันและอากาศถูกเผาไหม้ดันลูกสูบเลื่อนลงไปเกิดเป็นแรงบิดขึ้นมา แล้วนึกภาพดูอะไรทำให้มันหมุนได้จัดขนาดนั้น........ ก็เพราะมันจะหมุน5000รอบ หรือ 10000 รอบ ก็แค่สั่งให้หัวเทียนจุดแลบไฟขึ้นมันก็ได้พลังงานกลแล้ว ยิ่งถ้าได้น้ำมันที่ติดไฟเร็วมากๆ จะทำให้ การลุกไหม้ทำได้รวดเร็วมากขึ้นยิ่งทำให้ข้อเหวี่ยงรับแรงได้ทันก่อนที่ลูกสูบจะเลื่อนลงไปมากกว่า 10 องศา(เพราะปริมาตรมันเพิ่มขึ้น) ดังนั้น เบนซิลจะทำแรงม้าได้ จาก Rpm ก็ได้ ซึ่งดีเซลทำได้ไม่มาก ยิ่งถ้าเครื่องเบนซิลทำแรงบิดให้สูงได้อีกยิ่งกระฉูดเพราะว่า แรงม้า คือ ตัวคูณระหว่าง รอบกับแรงบิด นั่นเอง แต่หากจะเพิ่มแรงบิดของเครื่องบนซิลนั้นทำได้ยาก พอดู เพราะ ถ้าจะเพิ่มบุสท์แบบดีเซลไม่ได้ เนื่องจากถ้าเพิ่มบูสท์เข้าไป ทำให้กำลังอัดในห้องเผาไหม้สูงมากขึ้นความร้อนจากการบีบอัดของลูกสูบถ้าสูงมากเกินกว่าค่าอ๊อกเทนน้ำมันจะรับได้ มันก็จะชิงระเบิดก่อนที่หัวเทียนจะจุดอีกร่องแหวนแตกเอาง่ายๆ....และยังมีปัญหาน้ำมันต่ออากาศมาแปรปรวนอีก ยิ่งบาง ยิ่งร้อนจัดลูกละลายแหวนตายลูกติดอีก มันจึงศาสตร์อย่างหนึ่งที่ยิ่งกว่าดีเซลอีกที่ต้องทำไปพร้อมๆกัน ลองคิดดูว่าถ้าเรามีกล่องเทพๆที่สั่งได้ไม่ตัดรอบ........ถ้าบูสท์ 2 บาร์เครื่องน็อกชิงจุดระเบิดก็จริงแต่ถ้าเราใส่อินเตอร์คูลเลอร์ที่โคตรๆๆๆๆเย็นเข้าไป(ทำให้เราเห็นอินเตอร์คูลเลอร์หน้าตาแปลกๆ เพราะแบบอากาศมันเบๆเกินไปแล้วแล้ว) ทำให้อุณหภูมิไอดีเย็นๆมากๆ เมื่อถูกบีบอัดแล้วอุณหภูมิเพิ่มขึ้นจริงแต่ค่าอ็อกเทนยังรับได้ ก็ทำให้ได้แรงบิดอย่างมหาศาลจากเครื่องเล็ก นี่ยังไม่กล่าวถึงช่วงโอเวอร์แล็บของไอดีไอเสียเลนะ มันไม่รู้จะพูดอย่างไร มันกอดคอกันไปด้วยกันหมดเลยอ่ะ......... ดังนั้น ดีเซลมีทางเดียวก็คือ ทำแรงบิดให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ทำได้โดย.......ปุจฉา เพิ่มแรงบิดของเครื่องดีเซลทำอย่างไร[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...