Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามไถ่เรื่อง Evo2, Turbo, Boost หน่อยครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 542842, member: 9244"]ก้องตอบไว้ชัดเจนดีมากครับ</p><p>เท่าที่อ่าน รถคุณน่าจะปกติครับ เพียงแต่ยังไม่เข้าใจคาแร็คเตอร์ของรถเรา และขับไม่ถูกจังหวะเท่านั้นเอง</p><p><br /></p><p>1. คำถามข้อนี้ ถือว่าปกติมากครับ ถ้าท่อไอดี-ไอเสีย เดิม ไม่ได้ออกแบบใหม่</p><p>TD05L จะหมดที่ 1.2 บาร์ครับ</p><p><br /></p><p>2-3. เกียร์สี่ เป็นเกียร์ที่มี Ratio Gear เหมาะสมกับรอบเครื่องยนต์ ที่ปกติจะสับเข้าเกียร์ 4 รอบต้องมี 3500 รอบขึ้น</p><p>ฉะนั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่บูสท์จะติดไวกว่า ใช้รอบเครื่องได้กว้างกว่า กวาดยาวกว่า</p><p>สำหรับ 63T ทำให้สามารถเรียกแรงบิดที่เกียร์ 4 ออกมาใช้งานได้ดีกว่า เกียร์3 ครับ</p><p>เรียกว่าเกียร์4 เป็นเกียร์ที่ถ้าขับเป็น จะเดินได้ดีที่สุดครับ</p><p>ยิ่งสับ3 เข้า 4 ที่ 6000-6500 ถือว่าเป็นการใช้งานช่วงพีคของเทอร์โบ ถ้าต่อเกียร์ไวและดี จะดึงสนุกแบบนี้แหละครับ</p><p><br /></p><p>4. ใส่ขอบ 15 รถจะกวาดเร็วกว่าขอบ 17 แบบคนละเรื่องครับ</p><p>แต่ความเร็วปลายอาจจะตกลงซักหน่อย แต่ไม่ใช่ปัญหา</p><p><br /></p><p>จากประสบการณ์ผม</p><p>จุดทำงานและการตอบสนองของเทอร์โบ จะสัมพันธ์กับ รอบเครื่อง+รอบเกียร์ โดยตรงเลยครับ</p><p>ผมหมายถึง เราต้องรู้ คาแร็คเตอร์ ของรถเราก่อน</p><p>ว่าใช้ปากเทอร์โบเท่าไร โข่งหลังขนาดเท่าไร ชนิดใบ และชนิดเทอร์โบ จุดทำลมได้เท่าไร จุดพีคสูงสุดเท่าไร และบูสท์ติดเมื่อไร เต็มเมื่อไร Power Band เป็นอย่างไร แล้วจะพอทราบคาแร็คเตอร์ของรถเราได้คราวๆ</p><p>จากนั้น เราจะมามองถึงรอบเครื่องและรอบเกียร์ ว่าจะขับรถเราอย่างไร ให้เทอร์โบทำงานสัมพันธ์กับเครื่องยนต์</p><p>ยิ่งรถที่หวังเอาเวลาลงซัก 1 วินาที ต้องมองละเอียด ถึงเรื่อง Ratio Gear ด้วย ว่าเรียงเกียร์ 1-2-3-4 เท่าไร</p><p>Final Ratio เท่าไร มี Limited Slip หรือไม่ อีก </p><p>และต้องมองขนาดความจุ ซี.ซี ของเครื่อง และองศาจุดระเบิด และระยะยกของแคมอีก พื้นฐานเครื่องเหล่านี้</p><p>จะทำให้คาแร็คเตอร์ และวิธีการขับของรถเปลี่ยนไปเลยทีเดียวครับ</p><p><br /></p><p>อย่าง Colt Kiity ของเสี่ยช้าง ตอนทำเป็น 2.4 เทอร์โบโคตรโต </p><p>อาจจะมองวิ่งบนถนนคงลำบากมาก</p><p>แต่เมื่อมีการเซ็ทพื้นฐานเครื่องยนต์เหมาะสม มันขับบนถนนง่ายมากเลยครับ แถมแรงระดับ 10 วิต้นๆ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 542842, member: 9244"]ก้องตอบไว้ชัดเจนดีมากครับ เท่าที่อ่าน รถคุณน่าจะปกติครับ เพียงแต่ยังไม่เข้าใจคาแร็คเตอร์ของรถเรา และขับไม่ถูกจังหวะเท่านั้นเอง 1. คำถามข้อนี้ ถือว่าปกติมากครับ ถ้าท่อไอดี-ไอเสีย เดิม ไม่ได้ออกแบบใหม่ TD05L จะหมดที่ 1.2 บาร์ครับ 2-3. เกียร์สี่ เป็นเกียร์ที่มี Ratio Gear เหมาะสมกับรอบเครื่องยนต์ ที่ปกติจะสับเข้าเกียร์ 4 รอบต้องมี 3500 รอบขึ้น ฉะนั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่บูสท์จะติดไวกว่า ใช้รอบเครื่องได้กว้างกว่า กวาดยาวกว่า สำหรับ 63T ทำให้สามารถเรียกแรงบิดที่เกียร์ 4 ออกมาใช้งานได้ดีกว่า เกียร์3 ครับ เรียกว่าเกียร์4 เป็นเกียร์ที่ถ้าขับเป็น จะเดินได้ดีที่สุดครับ ยิ่งสับ3 เข้า 4 ที่ 6000-6500 ถือว่าเป็นการใช้งานช่วงพีคของเทอร์โบ ถ้าต่อเกียร์ไวและดี จะดึงสนุกแบบนี้แหละครับ 4. ใส่ขอบ 15 รถจะกวาดเร็วกว่าขอบ 17 แบบคนละเรื่องครับ แต่ความเร็วปลายอาจจะตกลงซักหน่อย แต่ไม่ใช่ปัญหา จากประสบการณ์ผม จุดทำงานและการตอบสนองของเทอร์โบ จะสัมพันธ์กับ รอบเครื่อง+รอบเกียร์ โดยตรงเลยครับ ผมหมายถึง เราต้องรู้ คาแร็คเตอร์ ของรถเราก่อน ว่าใช้ปากเทอร์โบเท่าไร โข่งหลังขนาดเท่าไร ชนิดใบ และชนิดเทอร์โบ จุดทำลมได้เท่าไร จุดพีคสูงสุดเท่าไร และบูสท์ติดเมื่อไร เต็มเมื่อไร Power Band เป็นอย่างไร แล้วจะพอทราบคาแร็คเตอร์ของรถเราได้คราวๆ จากนั้น เราจะมามองถึงรอบเครื่องและรอบเกียร์ ว่าจะขับรถเราอย่างไร ให้เทอร์โบทำงานสัมพันธ์กับเครื่องยนต์ ยิ่งรถที่หวังเอาเวลาลงซัก 1 วินาที ต้องมองละเอียด ถึงเรื่อง Ratio Gear ด้วย ว่าเรียงเกียร์ 1-2-3-4 เท่าไร Final Ratio เท่าไร มี Limited Slip หรือไม่ อีก และต้องมองขนาดความจุ ซี.ซี ของเครื่อง และองศาจุดระเบิด และระยะยกของแคมอีก พื้นฐานเครื่องเหล่านี้ จะทำให้คาแร็คเตอร์ และวิธีการขับของรถเปลี่ยนไปเลยทีเดียวครับ อย่าง Colt Kiity ของเสี่ยช้าง ตอนทำเป็น 2.4 เทอร์โบโคตรโต อาจจะมองวิ่งบนถนนคงลำบากมาก แต่เมื่อมีการเซ็ทพื้นฐานเครื่องยนต์เหมาะสม มันขับบนถนนง่ายมากเลยครับ แถมแรงระดับ 10 วิต้นๆ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามไถ่เรื่อง Evo2, Turbo, Boost หน่อยครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...