Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
จะตีเฮดเดอร์ รบกวนผู้รู้ด้วยนะคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="es21fatboy, post: 707911, member: 50583"]<font size="3">ข้อมูลอ้างอิงจาก นิตยสารนักเลงรถ ฉบับที่ 304 ประจำเดือนกรกฎาคม 2551</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เนื่องจากทางฝรั่งเค้าก้อเกิดสงสัยเหมือนกัน ว่าไอ้เจ้า เฮดเดิม เฮด4-2-1 กะเฮด4-1 เนี่ยใส่แล้ว</font></p><p><font size="3">จะมีผลแตกต่างกันอย่างไร เค้าก้อเลยจับเอาเจ้า B16A มาโมนิดโหน่ยได้แก่ </font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">เปลี่ยนลูกสูบเป็นลูกสูบหัวนูนขนาด 81 มม. เปลี่ยนก้านสูบเป็นก้านForged</font></p><p><font size="3">ขัดลื่นพอร์ทไอดี-ไอเสีย เปลี่ยนแคมไอดีเป็น 242องศา ลิฟท์11.6 แคมไอเสีย 230 ลิฟท์10.8</font></p><p><font size="3">เปลี่ยนลิ้นปีกเป็นขนาด 68 มม. เปลี่ยนรางหัวฉีดมาใช้ของAEM</font></p><p><font size="3">เปลี่ยนเร็กกูเลเตอร์ และเปลี่ยนพูลเล่ย์มาใช้พูลเล่ย์อลูมิเนียม</font></p><p><font size="3">เปลี่ยนกล่องเป็น Hondata จูน Vtec เริ่มทำงานที่ 5,200 รตน.</font></p><p><font size="3">ท่อหลังเฮดเดอร์ (ไม่ว่าลองกับเฮดตัวไหน) ตรงจุดที่ต่อกับเฮดเดอร์มีขนาด 2.5 นิ้วแล้วค่อยขยาย</font></p><p><font size="3">ออกเป็น 3 นิ้ว แล้วก็ยิงยาว 3 นิ้วไปตลอดจนยันพักปลายใบเดียว</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">หลังจากนั้น ก้อเปลี่ยนเฮดไปทีละตัว แล้วจับไปขึ้น Dyno เพื่อวัดแรงม้า</font></p><p><font size="3">ผลออกมาตามกราฟด้านล่างเนี่ยอ่ะครับ </font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><span style="color: Blue">สีน้ำเงิน เฮดเดิม</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Magenta">สีชมพู เฮด 4-2-1</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: Yellow">สีเหลือง เฮด 4-1</span></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3"><span style="color: Red"><b>สรุป</b></span></font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">จะเห็นว่าก่อน 4,500 เฮดทั้งสามตัวทำแรงม้าได้ไม่แตกต่างกัน</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ช่วง 4,500-6000 รตน. เฮด4-2-1 ทำม้ามาเป็นอันดับ1 ตามด้วยเฮดเดิมโรงงาน</font></p><p><font size="3">รั้งท้ายด้วยเฮด 4-1</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ช่วง 6,000-7,000 รตน. เฮด4-2-1 กะเฮด 4-1 บี้กันมาเลย ส่วนเฮดเดิมโรงงานมารั้งท้าย</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">ช่วง 7,000-7,700 รตน. เฮด4-1 เริ่มฉีก ดูจากองศาที่ยิ่งชันขึ้นอีก ชันที่สุดเลย</font></p><p><font size="3">เฮด 4-2-1 ก้อใช้ว่าหมดแต่สู้ เฮด 4-1 มะได้เท่านั้นเองในช่วงนี้ ส่วนเฮดโรงงาน</font></p><p><font size="3">เริ่มหมดลมละ ดูจากความชันของกราฟที่ลดลงเห็นได้ชัด แต่อย่างไรก็ดีเฮดทุกตัว</font></p><p><font size="3">ทำแรงม้าสูงสุดได้ที่รอบเท่ากันคือ 7,700</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">พ้น 7,700 ไปแล้วม้าเริ่มลง แต่เฮด4-1ลงช้าสุด รองลงมาคือ 4-2-1 ลงไวสุดคือ เฮดโรงงาน</font></p><p><font size="3"></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="es21fatboy, post: 707911, member: 50583"][SIZE="3"]ข้อมูลอ้างอิงจาก นิตยสารนักเลงรถ ฉบับที่ 304 ประจำเดือนกรกฎาคม 2551 เนื่องจากทางฝรั่งเค้าก้อเกิดสงสัยเหมือนกัน ว่าไอ้เจ้า เฮดเดิม เฮด4-2-1 กะเฮด4-1 เนี่ยใส่แล้ว จะมีผลแตกต่างกันอย่างไร เค้าก้อเลยจับเอาเจ้า B16A มาโมนิดโหน่ยได้แก่ เปลี่ยนลูกสูบเป็นลูกสูบหัวนูนขนาด 81 มม. เปลี่ยนก้านสูบเป็นก้านForged ขัดลื่นพอร์ทไอดี-ไอเสีย เปลี่ยนแคมไอดีเป็น 242องศา ลิฟท์11.6 แคมไอเสีย 230 ลิฟท์10.8 เปลี่ยนลิ้นปีกเป็นขนาด 68 มม. เปลี่ยนรางหัวฉีดมาใช้ของAEM เปลี่ยนเร็กกูเลเตอร์ และเปลี่ยนพูลเล่ย์มาใช้พูลเล่ย์อลูมิเนียม เปลี่ยนกล่องเป็น Hondata จูน Vtec เริ่มทำงานที่ 5,200 รตน. ท่อหลังเฮดเดอร์ (ไม่ว่าลองกับเฮดตัวไหน) ตรงจุดที่ต่อกับเฮดเดอร์มีขนาด 2.5 นิ้วแล้วค่อยขยาย ออกเป็น 3 นิ้ว แล้วก็ยิงยาว 3 นิ้วไปตลอดจนยันพักปลายใบเดียว หลังจากนั้น ก้อเปลี่ยนเฮดไปทีละตัว แล้วจับไปขึ้น Dyno เพื่อวัดแรงม้า ผลออกมาตามกราฟด้านล่างเนี่ยอ่ะครับ [COLOR="Blue"]สีน้ำเงิน เฮดเดิม[/COLOR] [COLOR="Magenta"]สีชมพู เฮด 4-2-1[/COLOR] [COLOR="Yellow"]สีเหลือง เฮด 4-1[/COLOR] [COLOR="Red"][B]สรุป[/B][/COLOR] จะเห็นว่าก่อน 4,500 เฮดทั้งสามตัวทำแรงม้าได้ไม่แตกต่างกัน ช่วง 4,500-6000 รตน. เฮด4-2-1 ทำม้ามาเป็นอันดับ1 ตามด้วยเฮดเดิมโรงงาน รั้งท้ายด้วยเฮด 4-1 ช่วง 6,000-7,000 รตน. เฮด4-2-1 กะเฮด 4-1 บี้กันมาเลย ส่วนเฮดเดิมโรงงานมารั้งท้าย ช่วง 7,000-7,700 รตน. เฮด4-1 เริ่มฉีก ดูจากองศาที่ยิ่งชันขึ้นอีก ชันที่สุดเลย เฮด 4-2-1 ก้อใช้ว่าหมดแต่สู้ เฮด 4-1 มะได้เท่านั้นเองในช่วงนี้ ส่วนเฮดโรงงาน เริ่มหมดลมละ ดูจากความชันของกราฟที่ลดลงเห็นได้ชัด แต่อย่างไรก็ดีเฮดทุกตัว ทำแรงม้าสูงสุดได้ที่รอบเท่ากันคือ 7,700 พ้น 7,700 ไปแล้วม้าเริ่มลง แต่เฮด4-1ลงช้าสุด รองลงมาคือ 4-2-1 ลงไวสุดคือ เฮดโรงงาน [/SIZE][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Civic ES Group
>
จะตีเฮดเดอร์ รบกวนผู้รู้ด้วยนะคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...