Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
อยากทราบเรื่องช๊าปหน่อยคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 755051, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้าเป็นเครื่องที่ผ่านการรื้อประกอบมาแล้ว ระยะเคลียร์แรนซ์</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">และค่าปอนด์ รวมถึงความสะอาดในการประกอบไม่ได้ตามสเป็ค</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ก็มีผลให้เกิดการเสียดสีสูง จนเกิดความร้อนให้ชาร์ฟละลายได้ครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วนสาเหตุอื่น อาจเกิดจากน้ำมันเครื่องปลอม หรือหมดอายุ หรือ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ระดับน้ำมันเครื่องต่ำ จนฝักบัวดูดไม่ถึง หรืออาจเกิดจากปั๊มน้ำมัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เครื่องเสีย จนสร้างแรงดันไม่ได้ครับ </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">หรือบางที การใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่เหมาะสม ก็อาจเกิดปัญหาได้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เพราะรถที่ใช้รอบสูง ๆ มีความร้อนสูง น้ำมันเครื่องเกรดต่ำ ๆ จะ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">มีความหนืดลดลง จนเหลว และทำให้ประสิทธิภาพในการหล่อลื่นลดลง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ก็ทำให้ชาร์ฟละลายได้ครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถ้าอาการยังไม่หนักมาก ทำการรื้อประกอบเครื่องใหม่ เปลี่ยนแค่ชาร์ฟ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ก็ตัวละ 220 บาท(ถ้าจำไม่ผิด แต่อยู่ในหลัก 200 นี่แหล่ะ) ทั้งเครื่อง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จะมีทั้งหมด 18 ตัว ก็ทำการรื้อออกมาประกอบ วัดเคลียร์แรนซ์กันใหม่</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ก็ใช้ได้ครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 755051, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"] ถ้าเป็นเครื่องที่ผ่านการรื้อประกอบมาแล้ว ระยะเคลียร์แรนซ์ และค่าปอนด์ รวมถึงความสะอาดในการประกอบไม่ได้ตามสเป็ค ก็มีผลให้เกิดการเสียดสีสูง จนเกิดความร้อนให้ชาร์ฟละลายได้ครับ ส่วนสาเหตุอื่น อาจเกิดจากน้ำมันเครื่องปลอม หรือหมดอายุ หรือ ระดับน้ำมันเครื่องต่ำ จนฝักบัวดูดไม่ถึง หรืออาจเกิดจากปั๊มน้ำมัน เครื่องเสีย จนสร้างแรงดันไม่ได้ครับ หรือบางที การใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่เหมาะสม ก็อาจเกิดปัญหาได้ เพราะรถที่ใช้รอบสูง ๆ มีความร้อนสูง น้ำมันเครื่องเกรดต่ำ ๆ จะ มีความหนืดลดลง จนเหลว และทำให้ประสิทธิภาพในการหล่อลื่นลดลง ก็ทำให้ชาร์ฟละลายได้ครับ ถ้าอาการยังไม่หนักมาก ทำการรื้อประกอบเครื่องใหม่ เปลี่ยนแค่ชาร์ฟ ก็ตัวละ 220 บาท(ถ้าจำไม่ผิด แต่อยู่ในหลัก 200 นี่แหล่ะ) ทั้งเครื่อง จะมีทั้งหมด 18 ตัว ก็ทำการรื้อออกมาประกอบ วัดเคลียร์แรนซ์กันใหม่ ก็ใช้ได้ครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
อยากทราบเรื่องช๊าปหน่อยคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...