Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Toyota Crown Thailand
>
มีเรื่องมาถามอีกแล้วครับ เกี่ยวกับแบตเตอรี่
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Mr.PrOmPT, post: 903316, member: 25058"]ป้องกันไม่ให้ เกิดการสึกกร่อนของขั้ว แบตเตอรี่ ดูแลขั้วแบตเตอรี่ให้สะอาดเสมอ ถ้ามีคราบเกลือเกิดขึ้น ให้ทำความสะอาด </p><p><br /></p><p>อีกเรื่องที่พูดถึงกัน การที่จะเกิดความร้อนสะสมที่ตัวแบตเตอรี่ สาเหตุมาจากกระแสไฟเดินไม่สะดวก ขั้วแบตเตอรี่หลวม หรือ ระบบไฟชาร์จของอัลเตอร์เนเตอร์ ชาร์จไฟสูงไป ที่เรียกกันว่า Over Charge จะทำให้ ระดับน้ำกรดและน้ำกลั่นอยู่ภายในระเหยเร็วหรือเดือดเร็วได้ ขณะที่น้ำกรดระเหยจะมีไอเป็นก๊าซ ไอโดรเจน ซึ่งติดไฟได้ เพราะก๊าซไฮโดรเจนมีจุดวาบไฟ (Flash point) ที่ต่ำ สามารถติดไฟได้ง่าย ตรงนี้แหล่ะที่อันตราย </p><p><br /></p><p>จริงๆแล้ว ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่า การหล่อขั้วแบต ถ้าหล่อด้วยตะกั่วบริสุทธิ สำหรับทำขั้วแบตเตอรี่ กระแสไฟเดินสะดวก แบตเตอรี่ไม่เกิดความร้อนสะสม สภาพแบตเตอรี่ยังดี ไม่มีรอยแตกร้าว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าแบตเตอรี่ที่จะหล่อขั้วแบตเตอรี่ มีอายุการใช้งานคุ้มแล้ว ก็เปลี่ยนลูกใหม่เถอะคับ อย่าไปเสียดาย เด๋วจะเข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย </p><p><br /></p><p>อ้อ เอ๊กซ์คับ ที่ผมกล่าวกระทู้ข้างบน ว่าเคยหล่อขั้วแบตเตอรี่ รถที่บริษัทฯ เป็นรถหัวลากคับ แบตเตอรี่อยู่ใต้ท้องรถ คงเหมือนรถบรรทุกของเอ๊กซ์นั่นแหล่ะคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Mr.PrOmPT, post: 903316, member: 25058"]ป้องกันไม่ให้ เกิดการสึกกร่อนของขั้ว แบตเตอรี่ ดูแลขั้วแบตเตอรี่ให้สะอาดเสมอ ถ้ามีคราบเกลือเกิดขึ้น ให้ทำความสะอาด อีกเรื่องที่พูดถึงกัน การที่จะเกิดความร้อนสะสมที่ตัวแบตเตอรี่ สาเหตุมาจากกระแสไฟเดินไม่สะดวก ขั้วแบตเตอรี่หลวม หรือ ระบบไฟชาร์จของอัลเตอร์เนเตอร์ ชาร์จไฟสูงไป ที่เรียกกันว่า Over Charge จะทำให้ ระดับน้ำกรดและน้ำกลั่นอยู่ภายในระเหยเร็วหรือเดือดเร็วได้ ขณะที่น้ำกรดระเหยจะมีไอเป็นก๊าซ ไอโดรเจน ซึ่งติดไฟได้ เพราะก๊าซไฮโดรเจนมีจุดวาบไฟ (Flash point) ที่ต่ำ สามารถติดไฟได้ง่าย ตรงนี้แหล่ะที่อันตราย จริงๆแล้ว ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่า การหล่อขั้วแบต ถ้าหล่อด้วยตะกั่วบริสุทธิ สำหรับทำขั้วแบตเตอรี่ กระแสไฟเดินสะดวก แบตเตอรี่ไม่เกิดความร้อนสะสม สภาพแบตเตอรี่ยังดี ไม่มีรอยแตกร้าว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าแบตเตอรี่ที่จะหล่อขั้วแบตเตอรี่ มีอายุการใช้งานคุ้มแล้ว ก็เปลี่ยนลูกใหม่เถอะคับ อย่าไปเสียดาย เด๋วจะเข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย อ้อ เอ๊กซ์คับ ที่ผมกล่าวกระทู้ข้างบน ว่าเคยหล่อขั้วแบตเตอรี่ รถที่บริษัทฯ เป็นรถหัวลากคับ แบตเตอรี่อยู่ใต้ท้องรถ คงเหมือนรถบรรทุกของเอ๊กซ์นั่นแหล่ะคับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Toyota Crown Thailand
>
มีเรื่องมาถามอีกแล้วครับ เกี่ยวกับแบตเตอรี่
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...