Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ถามเรื่องการตั้งไฟที่จานจ่ายหน่อยครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 930561, member: 14206"]<b>------------</b></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ตำแหน่งที่จะสั่งจุดระเบิดเขากำหนดเป็นองศาการหมุนของข้อเหวี่ยงซึ่งการหมุนมีความสัมพันธ์กับการวิ่งขึ้นของลูกสูบ หน่วยองศาไฟก็จะเป็น องศาก่อนที่ลูกสูบถึงศูนย์ตายบน ซึ่งการระเบิดมันจะไประเบิดหลังจากลูกสูบผ่านจุดศูนย์ตายบนเล็กน้อย เหตุผลเพราะลูกสูบมันกำลังวิ่งอยู่สั่งไปมันจะมี delay นิดนึง </p><p>ซึ่งจุดที่ระเบิดถ้าจะให้ดีสุดก็คือควรระเบิดหลังมันวิ่งผ่านจุดศูนย์ตายบน</p><p>เล็กน้อยเพื่อให้มีแรงดันสูงสุดไปดันลูกสูบเลื่อนลง ที่นี้การที่สั่งระเบิดไปแล้ว</p><p>ก่อน ศตบ. มันจะไประเบิดตรงไหนก็ขึ้นกับเชื้อเพลิงที่ใช้ด้วยว่าจะต้านการ</p><p>บีบอัดจาก ลูกสูบได้มากแค่ไหน ถ้้าต้านได้มาก(Octain สูง เช่น 95,lpg)</p><p>มันก็ไม่ระเบิดตัวเองก่อน แต่ถ้ามันทนแรงบีบอัดไม่ไหว (octain ต่ำ)</p><p>มันก็ระเบิดตัวเองก่อน ศตบ.ที่เราเรียกว่าเขกนั่นเอง </p><p><br /></p><p>ที่นี้ถ้าตั้งอ่อนไปก็คือองศาน้อยๆ ก่อน ศตบ.มันก็มั่นใจได้ว่ามันไประเบิดหลัง</p><p>ศตบ.แน่ๆ แต่ถ้าลูกสูบมันวิ่งลงไปไกลแล้ว แรงส่งมันก็น้อยกำลังก็ตกนะครับ</p><p>ถ้าตั้งแก่ไป ก็คืออยากจะให้ระเบิดหลังวิ่งผ่าน ศตบ.เล็กน้อยลูกสูบกำลังวิ่งลง</p><p>เพื่อ Maximize power แต่มันกลับไประเบิดที่ก่อน ศตบ. กรณีนี้ก็คือน๊อคหรือ</p><p>เขกซึ่งเป็นอันตรายกับลูกสูบมากกว่าแบบแรกครับ</p><p><br /></p><p>ถึงตรงนี้องศาที่ว่านี้ก็จะไม่คงที่ขึ้นอยู่กับโหลดของเครื่องยนต์และรอบเครื่อง</p><p>แน่นอนว่าที่รอบสูงองศาก็ต้องน้อยลงเพราะลูกสูบวิ่งเร็วกว่า ซึ่งค่าพวก</p><p>นี้มันกำลังอยู่ใน กล่อง ecu แล้ว</p><p><br /></p><p>ที่นี้การเปลี่ยนค่าในตารางเราสามารถปรับ Offset ของมันได้โดยการปรับ</p><p>หัวจานจ่ายจะเป็นการเปลี่ยนค่าทั้งตารางนะครับ บวกก็บวกทั้งตารางลบก็ลบ</p><p>ทั้งตาราง ถ้าปรับทางตามเข็มก็อ่อนลง ถ้าปรับทางทวนเข็มก็แก่ขึ้น</p><p>(ตามอ่อนย้อนแก่ครับ)</p><p><br /></p><p>ที่นี้ถ้าอยากจะปรับเป็นจุดๆ ก็ต้องไปแก้ที่ ecu แล้วล่ะครับที่นี้ที่เขาเรียกว่า</p><p>จูนกล่องโมรอม อะไรพวกนี้นะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 930561, member: 14206"][b]------------[/b] ตำแหน่งที่จะสั่งจุดระเบิดเขากำหนดเป็นองศาการหมุนของข้อเหวี่ยงซึ่งการหมุนมีความสัมพันธ์กับการวิ่งขึ้นของลูกสูบ หน่วยองศาไฟก็จะเป็น องศาก่อนที่ลูกสูบถึงศูนย์ตายบน ซึ่งการระเบิดมันจะไประเบิดหลังจากลูกสูบผ่านจุดศูนย์ตายบนเล็กน้อย เหตุผลเพราะลูกสูบมันกำลังวิ่งอยู่สั่งไปมันจะมี delay นิดนึง ซึ่งจุดที่ระเบิดถ้าจะให้ดีสุดก็คือควรระเบิดหลังมันวิ่งผ่านจุดศูนย์ตายบน เล็กน้อยเพื่อให้มีแรงดันสูงสุดไปดันลูกสูบเลื่อนลง ที่นี้การที่สั่งระเบิดไปแล้ว ก่อน ศตบ. มันจะไประเบิดตรงไหนก็ขึ้นกับเชื้อเพลิงที่ใช้ด้วยว่าจะต้านการ บีบอัดจาก ลูกสูบได้มากแค่ไหน ถ้้าต้านได้มาก(Octain สูง เช่น 95,lpg) มันก็ไม่ระเบิดตัวเองก่อน แต่ถ้ามันทนแรงบีบอัดไม่ไหว (octain ต่ำ) มันก็ระเบิดตัวเองก่อน ศตบ.ที่เราเรียกว่าเขกนั่นเอง ที่นี้ถ้าตั้งอ่อนไปก็คือองศาน้อยๆ ก่อน ศตบ.มันก็มั่นใจได้ว่ามันไประเบิดหลัง ศตบ.แน่ๆ แต่ถ้าลูกสูบมันวิ่งลงไปไกลแล้ว แรงส่งมันก็น้อยกำลังก็ตกนะครับ ถ้าตั้งแก่ไป ก็คืออยากจะให้ระเบิดหลังวิ่งผ่าน ศตบ.เล็กน้อยลูกสูบกำลังวิ่งลง เพื่อ Maximize power แต่มันกลับไประเบิดที่ก่อน ศตบ. กรณีนี้ก็คือน๊อคหรือ เขกซึ่งเป็นอันตรายกับลูกสูบมากกว่าแบบแรกครับ ถึงตรงนี้องศาที่ว่านี้ก็จะไม่คงที่ขึ้นอยู่กับโหลดของเครื่องยนต์และรอบเครื่อง แน่นอนว่าที่รอบสูงองศาก็ต้องน้อยลงเพราะลูกสูบวิ่งเร็วกว่า ซึ่งค่าพวก นี้มันกำลังอยู่ใน กล่อง ecu แล้ว ที่นี้การเปลี่ยนค่าในตารางเราสามารถปรับ Offset ของมันได้โดยการปรับ หัวจานจ่ายจะเป็นการเปลี่ยนค่าทั้งตารางนะครับ บวกก็บวกทั้งตารางลบก็ลบ ทั้งตาราง ถ้าปรับทางตามเข็มก็อ่อนลง ถ้าปรับทางทวนเข็มก็แก่ขึ้น (ตามอ่อนย้อนแก่ครับ) ที่นี้ถ้าอยากจะปรับเป็นจุดๆ ก็ต้องไปแก้ที่ ecu แล้วล่ะครับที่นี้ที่เขาเรียกว่า จูนกล่องโมรอม อะไรพวกนี้นะครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ถามเรื่องการตั้งไฟที่จานจ่ายหน่อยครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...