Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
พี่ๆท่านใดว่าง หรือไม่ว่างก็ช่วยตอบด้วยครับ4JA1เทอร์โบ 2500
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="4d56, post: 1070927, member: 13760"]เรื่องจอดรถติดเครื่องอยู่กับที่มันคงไม่ใช่วิธีทดสอบที่ดีเท่าไรคับ เพราะมันไม่ใช่สภาพการขับขี่ที่ใช้งานจริงคับ</p><p>เราขับรถรอบเครื่องมีขึ้นมีลงคับ ไหนจะเรื่องระบายความร้อนจากการปะทะของลมอีก แต่เราจอดอยู่กับที่แล้วติด</p><p>เครื่องเดินเบามันไม่ใช่การขับขี่ฉะนั้นคงไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องนักคับแล้วสภาพการขับขี่ที่บอกมานั้นมันน้อยนิดคับ ถ้า</p><p>ขับเท่านี้แล้วความร้อนขึ้น คงต้องเช็คกันแล้วล่ะคับ (เข้าใจว่ามันกังวลคับเพราะเคยน็อคมาแล้ว) ปั๊มน้ำมันเครื่องเสีย</p><p>ก้อเป็นส่วนนึงคับที่ทำให้เครื่องน็อคคับ แต่ก่อนที่มันจะฮีทได้เช็คระดับน้ำมันเครื่องหรือป่าวคับ ถ้าปกติดีก้อคงเป็น</p><p>สาเหตุอื่นคับ เซ็นเซอร์วัดความร้อนเสื่อมหรือป่าวคับ มันเป็นได้หลายเรื่องอ่ะคับ ลองเช็คอะไรที่เกี่ยวกับความร้อน</p><p>ให้หมดอ่ะคับ เช่นวาล์วน้ำก้อเปลี่ยนใหม่เลยคับ ปั๊มน้ำก้อเปลี่ยนใหม่คับ ใส่น้ำมันฟรีปั๊มใหม่ ล้างหม้อหน้ำและเช็ครั่วใหม่</p><p>(ใส่น้ำยาคูลแลนด์เพื่อช่วยรักษาหม้อน้ำและถ้ารั่วจะได้ดูว่ามีรอยรั่วตรงไหน) หลังจากฮีทมาแล้ว ตอนประกอบพวกซีล</p><p>ต่างๆ ปะเก็นต่างๆได้เปลี่ยนใหม่หรือไม่คับ เพราะถ้ามันฮีทมาแล้วซีลต่างๆคงเสื่อม </p><p>กลับมาเรื่องน้ำมันเครื่องคับ ถ้ามันไม่มีน้ำมันเครื่องเลยโอกาสที่มันจะสูบติดมีแน่นอนคับ เจ้าเกจ์วัดอาจจะยังแสดงไม่ถึง</p><p>ตำแหน่งฮีทคับ แต่มันน็อคมาจากว่าไม่มีน้ำมันเครื่องหล่อลื่นคับ แล้วตอนเปลี่ยนปลอกเปลี่ยนลูก ดูที่แหวนว่าแหวนมันหัก</p><p>หรือไม่คับ เพราะถ้ามันติดแบบน้ำมันเครื่องแห้งหรือว่าฮีทหรือว่าแหวนหัก ล่องรอยมันคงไม่เหมือนกันคับ เราต้องดูทีละเรื่องคับ</p><p>1.ถ้าสูบติดเพราะน้ำมันเครื่องแห้งเราก้อไปดูระบบน้ำมันเครื่องคับ ว่ามันรั่วเยิ้มไหม ควันขาวหรือป่าว ปั๊มน้ำมันเครื่องเป็น</p><p>อย่างไรคับ</p><p>2.ถ้ามันสูบติดจากความร้อนเช่นน้ำแห้ง น้ำหายเราก้อไปแก้ตรงนั้นคับ</p><p> ฉะนั้นตอนที่ใช้ในปัจจุบันนี้ ก่อนสตาร์ทคงต้องเช็คทุกอย่างคับ ผมก้อเป็นคนนึงคับที่เคยฮีท ปัจจุบันก่อนสตาร์ทเครื่องก้อจะเช็ค</p><p>น้ำมันเครื่อง เช็คน้ำตลอดคับเพราะมันจะระแวงคับ เกจ์วัดความร้อนดูตลอดคับ ถ้าจะให้ดีลองหาเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องมาติด</p><p>ด้วยก้อดีคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="4d56, post: 1070927, member: 13760"]เรื่องจอดรถติดเครื่องอยู่กับที่มันคงไม่ใช่วิธีทดสอบที่ดีเท่าไรคับ เพราะมันไม่ใช่สภาพการขับขี่ที่ใช้งานจริงคับ เราขับรถรอบเครื่องมีขึ้นมีลงคับ ไหนจะเรื่องระบายความร้อนจากการปะทะของลมอีก แต่เราจอดอยู่กับที่แล้วติด เครื่องเดินเบามันไม่ใช่การขับขี่ฉะนั้นคงไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องนักคับแล้วสภาพการขับขี่ที่บอกมานั้นมันน้อยนิดคับ ถ้า ขับเท่านี้แล้วความร้อนขึ้น คงต้องเช็คกันแล้วล่ะคับ (เข้าใจว่ามันกังวลคับเพราะเคยน็อคมาแล้ว) ปั๊มน้ำมันเครื่องเสีย ก้อเป็นส่วนนึงคับที่ทำให้เครื่องน็อคคับ แต่ก่อนที่มันจะฮีทได้เช็คระดับน้ำมันเครื่องหรือป่าวคับ ถ้าปกติดีก้อคงเป็น สาเหตุอื่นคับ เซ็นเซอร์วัดความร้อนเสื่อมหรือป่าวคับ มันเป็นได้หลายเรื่องอ่ะคับ ลองเช็คอะไรที่เกี่ยวกับความร้อน ให้หมดอ่ะคับ เช่นวาล์วน้ำก้อเปลี่ยนใหม่เลยคับ ปั๊มน้ำก้อเปลี่ยนใหม่คับ ใส่น้ำมันฟรีปั๊มใหม่ ล้างหม้อหน้ำและเช็ครั่วใหม่ (ใส่น้ำยาคูลแลนด์เพื่อช่วยรักษาหม้อน้ำและถ้ารั่วจะได้ดูว่ามีรอยรั่วตรงไหน) หลังจากฮีทมาแล้ว ตอนประกอบพวกซีล ต่างๆ ปะเก็นต่างๆได้เปลี่ยนใหม่หรือไม่คับ เพราะถ้ามันฮีทมาแล้วซีลต่างๆคงเสื่อม กลับมาเรื่องน้ำมันเครื่องคับ ถ้ามันไม่มีน้ำมันเครื่องเลยโอกาสที่มันจะสูบติดมีแน่นอนคับ เจ้าเกจ์วัดอาจจะยังแสดงไม่ถึง ตำแหน่งฮีทคับ แต่มันน็อคมาจากว่าไม่มีน้ำมันเครื่องหล่อลื่นคับ แล้วตอนเปลี่ยนปลอกเปลี่ยนลูก ดูที่แหวนว่าแหวนมันหัก หรือไม่คับ เพราะถ้ามันติดแบบน้ำมันเครื่องแห้งหรือว่าฮีทหรือว่าแหวนหัก ล่องรอยมันคงไม่เหมือนกันคับ เราต้องดูทีละเรื่องคับ 1.ถ้าสูบติดเพราะน้ำมันเครื่องแห้งเราก้อไปดูระบบน้ำมันเครื่องคับ ว่ามันรั่วเยิ้มไหม ควันขาวหรือป่าว ปั๊มน้ำมันเครื่องเป็น อย่างไรคับ 2.ถ้ามันสูบติดจากความร้อนเช่นน้ำแห้ง น้ำหายเราก้อไปแก้ตรงนั้นคับ ฉะนั้นตอนที่ใช้ในปัจจุบันนี้ ก่อนสตาร์ทคงต้องเช็คทุกอย่างคับ ผมก้อเป็นคนนึงคับที่เคยฮีท ปัจจุบันก่อนสตาร์ทเครื่องก้อจะเช็ค น้ำมันเครื่อง เช็คน้ำตลอดคับเพราะมันจะระแวงคับ เกจ์วัดความร้อนดูตลอดคับ ถ้าจะให้ดีลองหาเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องมาติด ด้วยก้อดีคับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
พี่ๆท่านใดว่าง หรือไม่ว่างก็ช่วยตอบด้วยครับ4JA1เทอร์โบ 2500
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...