Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
แคมโปร กับแคมธรรมดา มันต่างกันยังไงคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1141633, member: 9244"]ตามที่ก้องว่าครับ ต้องดูที่องค์ประกอบของเครื่องยนต์หลายๆอย่าง</p><p>เช่น Turbo GT Series30ต่างๆ เครื่อง 2.2 ใส่แคม 280 ขับยากและวิ่งไม่ดี ต้นไม่ค่อยมี เทียบกับแคม 270 จะวิ่งดีกว่า</p><p>แต่ปลายไม่หนักเท่า 280 ครับ แต่272ขับสนุกต่อเนื่องกว่า แคมบางตัวใส่ไปกลายเป็นฟิวส์รถเหมือนไม่ดึง แต่มาเรื่อยๆแบบพี่โอว่าก็มีเยอะครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนลิฟท์ ฝั่งไอดียิ่งลิฟท์สูง ยิ่งดีครับ แต่พอลิฟท์สูงมากต้องเปลี่ยน สปริงวาวล์และรีเทนเนอร์ตามควบคู่กัน เพื่อให้วาวล์ไม่ลอยในรอบสูงและดีดกลับได้ทัน ส่วนฝั่งไอเสีย ถ้าลิฟท์สูงมากเกินไป อาจจะOver Lap จังหวะคายไอเสียกับไอดีได้ ทำให้สูญเสียอากาศที่ไอดีเปิดเข้ามากมาก ฝั่งไอเสียต้องเลือกให้เหมาะสมกับองค์ประกอบของเครื่องยนต์</p><p>และที่สำคัญ ยิ่งลิฟท์สูงมาก ยิ่งต้องตั้งให้ดี ให้หูตั้งโดยไม่ใช้เครื่องตั้งแคม วาวล์กระแทกกับหัวลูกสูบพังมามากแล้วครับ</p><p>ต้องตั้งและจูนกันให้ดีครับ</p><p><br /></p><p>มันไม่มีสูตรตายตัว ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของเครื่อง และ ความชอบของคนขับด้วยครับ</p><p>อยากรถอีโว 9 สุดประเทศของประธานตี๊ รู้สึกจะ290 นะ ถอยหลังออกอู่ไม่ค่อยได้เลยครับ จะดับอย่างเดียว ต้องสตาร์ทกันหลายรอบ ถ้าองศาสูงมากๆจูนไม่ดี สตาร์ทติดโคตรยากเลยครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1141633, member: 9244"]ตามที่ก้องว่าครับ ต้องดูที่องค์ประกอบของเครื่องยนต์หลายๆอย่าง เช่น Turbo GT Series30ต่างๆ เครื่อง 2.2 ใส่แคม 280 ขับยากและวิ่งไม่ดี ต้นไม่ค่อยมี เทียบกับแคม 270 จะวิ่งดีกว่า แต่ปลายไม่หนักเท่า 280 ครับ แต่272ขับสนุกต่อเนื่องกว่า แคมบางตัวใส่ไปกลายเป็นฟิวส์รถเหมือนไม่ดึง แต่มาเรื่อยๆแบบพี่โอว่าก็มีเยอะครับ ส่วนลิฟท์ ฝั่งไอดียิ่งลิฟท์สูง ยิ่งดีครับ แต่พอลิฟท์สูงมากต้องเปลี่ยน สปริงวาวล์และรีเทนเนอร์ตามควบคู่กัน เพื่อให้วาวล์ไม่ลอยในรอบสูงและดีดกลับได้ทัน ส่วนฝั่งไอเสีย ถ้าลิฟท์สูงมากเกินไป อาจจะOver Lap จังหวะคายไอเสียกับไอดีได้ ทำให้สูญเสียอากาศที่ไอดีเปิดเข้ามากมาก ฝั่งไอเสียต้องเลือกให้เหมาะสมกับองค์ประกอบของเครื่องยนต์ และที่สำคัญ ยิ่งลิฟท์สูงมาก ยิ่งต้องตั้งให้ดี ให้หูตั้งโดยไม่ใช้เครื่องตั้งแคม วาวล์กระแทกกับหัวลูกสูบพังมามากแล้วครับ ต้องตั้งและจูนกันให้ดีครับ มันไม่มีสูตรตายตัว ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของเครื่อง และ ความชอบของคนขับด้วยครับ อยากรถอีโว 9 สุดประเทศของประธานตี๊ รู้สึกจะ290 นะ ถอยหลังออกอู่ไม่ค่อยได้เลยครับ จะดับอย่างเดียว ต้องสตาร์ทกันหลายรอบ ถ้าองศาสูงมากๆจูนไม่ดี สตาร์ทติดโคตรยากเลยครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
แคมโปร กับแคมธรรมดา มันต่างกันยังไงคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...