Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Gymkhana
>
ปัญหาเรื่องยางในการแข่งขัน Gymkhana ?????
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="wichettt, post: 1160974, member: 16344"]<b>ประสบการณ์ส่วนตัวที่พบเห็น</b></p><p><br /></p><p><b>นักแข่ง Gym ประเภทมือใหม่ หรือเกรด C </b></p><p>- สนามแรกที่ลงแข่ง ก็จะใช้ยางเดิมที่มีมาลงแข่ง เช่น ยางจากโชว์รูม หรือเอาแม็กซ์ 17 พร้อมยางมาวิ่งเลย</p><p> แล้วก็พบว่า หน้ายาง และแก้มยางสึกหร๋อเยอะ ...สนามหน้าอาจเลิกแข่ง (เสียดาย...ของ)</p><p>- ข้อเสนอแนะ ถ้าใครก็ตามจะเล่น Gymkhana แนะนำต้องซื้อแม็กซ์อีก 4 เส้น ยางอีก 4 เส้น </p><p> (คู่หน้าถ้าหวังผล ก็เส้นใหม่ ๆ หรือ % ดี ๆ หน่อย, ส่วนคู่หลังยาง % เส้นละสัก 300 บาทก็พอ) </p><p> เพราะไม่ควรนำยางที่วิ่งบนท้องถนน มาขับ Gym เนื่องจากแม็กซ์อาจร้าว หรือแตก ที่ชำรุดจากการแข่งขันบ่อย</p><p> (เคยเห็นแม็กซ์แตกคาสนาม Gym ลำปางมาแล้ว ....) เวลาขับกลับบ้ารนอาจมีเฮ และยางสึกหร๋อเร็ว</p><p>- สรุปว่า มือใหม่ ก็ต้องลงทุนเรื่องยาง ซึ่งค่ายางที่ Treadwear ระดับยางแข่ง ก็เส้นละ 2 พันปลาย ๆ ถึงสามพันกว่าบาท </p><p> (แต่ได้แก้มยางแข็งแรง...และควรใช้ตอนแข่งอย่างเดียว) ส่วนยางค่า Treadwear ที่ใช้บนท้องถนนทั่วไป ก็ 2 พันกว่าบาท </p><p> เท่ากับว่า...ก็ต้องซื้อใหม่อยู่ดี (แต่ได้แก้มยางอ่อน ..กลมมน..ได้ง่าย)</p><p><br /></p><p>- ข้อเสนอแนะนี้ ไม่รวมที่พวกใจกล้า ยอมเอาแม็กซ์ พร้อมยางที่วิ่งปกติที่ใช้งานทุกวันมาเล่น Gymkhana นำ ...เพราะสูตรนี้ผมขอย้ำว่า ...ไม่แนะนำ (อันตราย)</p><p><br /></p><p><b>นักแข่งเกรด B</b></p><p>- หลังจากเป็นนักแข่งเกรด C หรือมือใหม่มาแล้ว นักแข่งเหล่านี้ก็จะยกชั้นตัวเองขึ้นไปเป็นเกรด B หรือระดับกลาง ๆ ซึ่งนักแข่งเกรด B บางคนก็ต้องการลงทุนเรื่องยางที่มีประสิทธิภาพโดยมวลรวมดีขึ้นกว่าเดิม เพราะทั้งนี้นักแข่งเกรด B ก็มีความมุ่งมั่นที่จะขึ้นชั้นระดับ Class A ซึ่งเป็น Class สูงสุด </p><p>(ลงทุนด้านยาง ปัญหาน้อยกว่าลงทุน เปิดฝาเครื่องยนต์ เพื่อทะลวงไส้) </p><p><br /></p><p><b>นักแข่งเกรด A </b></p><p>- หลังจากขึ้นเป็นนักแข่งเกรด A แล้ว ก็ไม่ค่อยอยากมีใครที่ต้องการลด "มือวาง" ตัวเองลงไป เพราะเท่ากับว่าฝีมือเริ่มทดถอย เตรียมถอนออกจากสังเวียน</p><p>- นักแข่งเกรด A จึงต้องพยายามเซ็ทรถทะลวงไส้ ตับ ม้าม เพิ่มแรงบิด ให้แรงขึ้น ปรับโน้น ปรับนี่ ตลอดเวลาของอายุการแข่ง </p><p> คล้าย ๆ กับว่า รถอยู่อู่มากกว่าอยู่บ้าน ซึ่งเราจะได้ยินข่าวเสมอๆ ว่า รถยังไม่เสร็จ ก็เพราะแข่งจบ 1 สนาม ก็นำรถไปเซ็ทแล้วเซ็ท ก็คือพยายามให้แรงขึ้น และเสถียรขึ้น (ไม่พังกลางสนามแข่ง)</p><p>- การแข่งขันในระดับมืออาชีพ กับรายการที่ใหญ่ขึ้น คำว่า "ขำขำ" "สนุก ๆ " อาจใช้ไม่ได้ เมื่อสปอนเซอร์ต้องการผลงานจากนักแข่งมาทำ PR</p><p> </p><p><br /></p><p><b>เรื่องที่ยังไม่รู้</b></p><p>- การแข่ง Circuit ของ Super Car หรือรายการระดับชาติ ระดับโลก เขามีข้อจำกัดเรื่องยางบ้างไหม </p><p><br /></p><p><b>วงการใกล้เคียงที่ปลดล๊อกเรื่องยาง</b></p><p>- ผมก็เป็นผู้หนึ่งที่เข้าสู่สังเวียนการแข่งออฟโรด ก็พบว่า คนที่แข่งออฟโรด จะต้องไปซื้อยาง "ตะขาบ" มาใส่กันทุกคน</p><p> ไม่ว่ามือใหม่มือเก่า เพราะถ้าใช้ยาง Mud ธรรมดา ก็จะวิ่งสู้ยาง ตะขาบไม่ได้ สรุปวงการนี้ไม่มี ปัญหาเรื่องยาง</p><p> บางคนบอกยางตะขาบแพง คือ เส้นละ 7500 บาท แต่ท้ายสุดก็ต้องหามาใส่เพราะถ้าคิดจะแข่ง (ไม่ว่าจะจน หรือรวย ถ้าคิดจะแข่งก็ต้องหามาใส่)</p><p>- กฎหมายเปลี่ยนแปลงได้ กฎการแข่งขันเปลี่ยนแปลง่ายกว่ากฎหมาย</p><p><br /></p><p>ลิงค์ไปอ่านเรื่องเดียวกันกับทางภาคเหนือนะครับ</p><p><a href="http://www.motor-xclub.com/forum/index.php?topic=12344.0" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.motor-xclub.com/forum/index.php?topic=12344.0" rel="nofollow">http://www.motor-xclub.com/forum/index.php?topic=12344.0</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="wichettt, post: 1160974, member: 16344"][B]ประสบการณ์ส่วนตัวที่พบเห็น[/B] [B]นักแข่ง Gym ประเภทมือใหม่ หรือเกรด C [/B] - สนามแรกที่ลงแข่ง ก็จะใช้ยางเดิมที่มีมาลงแข่ง เช่น ยางจากโชว์รูม หรือเอาแม็กซ์ 17 พร้อมยางมาวิ่งเลย แล้วก็พบว่า หน้ายาง และแก้มยางสึกหร๋อเยอะ ...สนามหน้าอาจเลิกแข่ง (เสียดาย...ของ) - ข้อเสนอแนะ ถ้าใครก็ตามจะเล่น Gymkhana แนะนำต้องซื้อแม็กซ์อีก 4 เส้น ยางอีก 4 เส้น (คู่หน้าถ้าหวังผล ก็เส้นใหม่ ๆ หรือ % ดี ๆ หน่อย, ส่วนคู่หลังยาง % เส้นละสัก 300 บาทก็พอ) เพราะไม่ควรนำยางที่วิ่งบนท้องถนน มาขับ Gym เนื่องจากแม็กซ์อาจร้าว หรือแตก ที่ชำรุดจากการแข่งขันบ่อย (เคยเห็นแม็กซ์แตกคาสนาม Gym ลำปางมาแล้ว ....) เวลาขับกลับบ้ารนอาจมีเฮ และยางสึกหร๋อเร็ว - สรุปว่า มือใหม่ ก็ต้องลงทุนเรื่องยาง ซึ่งค่ายางที่ Treadwear ระดับยางแข่ง ก็เส้นละ 2 พันปลาย ๆ ถึงสามพันกว่าบาท (แต่ได้แก้มยางแข็งแรง...และควรใช้ตอนแข่งอย่างเดียว) ส่วนยางค่า Treadwear ที่ใช้บนท้องถนนทั่วไป ก็ 2 พันกว่าบาท เท่ากับว่า...ก็ต้องซื้อใหม่อยู่ดี (แต่ได้แก้มยางอ่อน ..กลมมน..ได้ง่าย) - ข้อเสนอแนะนี้ ไม่รวมที่พวกใจกล้า ยอมเอาแม็กซ์ พร้อมยางที่วิ่งปกติที่ใช้งานทุกวันมาเล่น Gymkhana นำ ...เพราะสูตรนี้ผมขอย้ำว่า ...ไม่แนะนำ (อันตราย) [B]นักแข่งเกรด B[/B] - หลังจากเป็นนักแข่งเกรด C หรือมือใหม่มาแล้ว นักแข่งเหล่านี้ก็จะยกชั้นตัวเองขึ้นไปเป็นเกรด B หรือระดับกลาง ๆ ซึ่งนักแข่งเกรด B บางคนก็ต้องการลงทุนเรื่องยางที่มีประสิทธิภาพโดยมวลรวมดีขึ้นกว่าเดิม เพราะทั้งนี้นักแข่งเกรด B ก็มีความมุ่งมั่นที่จะขึ้นชั้นระดับ Class A ซึ่งเป็น Class สูงสุด (ลงทุนด้านยาง ปัญหาน้อยกว่าลงทุน เปิดฝาเครื่องยนต์ เพื่อทะลวงไส้) [B]นักแข่งเกรด A [/B] - หลังจากขึ้นเป็นนักแข่งเกรด A แล้ว ก็ไม่ค่อยอยากมีใครที่ต้องการลด "มือวาง" ตัวเองลงไป เพราะเท่ากับว่าฝีมือเริ่มทดถอย เตรียมถอนออกจากสังเวียน - นักแข่งเกรด A จึงต้องพยายามเซ็ทรถทะลวงไส้ ตับ ม้าม เพิ่มแรงบิด ให้แรงขึ้น ปรับโน้น ปรับนี่ ตลอดเวลาของอายุการแข่ง คล้าย ๆ กับว่า รถอยู่อู่มากกว่าอยู่บ้าน ซึ่งเราจะได้ยินข่าวเสมอๆ ว่า รถยังไม่เสร็จ ก็เพราะแข่งจบ 1 สนาม ก็นำรถไปเซ็ทแล้วเซ็ท ก็คือพยายามให้แรงขึ้น และเสถียรขึ้น (ไม่พังกลางสนามแข่ง) - การแข่งขันในระดับมืออาชีพ กับรายการที่ใหญ่ขึ้น คำว่า "ขำขำ" "สนุก ๆ " อาจใช้ไม่ได้ เมื่อสปอนเซอร์ต้องการผลงานจากนักแข่งมาทำ PR [B]เรื่องที่ยังไม่รู้[/B] - การแข่ง Circuit ของ Super Car หรือรายการระดับชาติ ระดับโลก เขามีข้อจำกัดเรื่องยางบ้างไหม [B]วงการใกล้เคียงที่ปลดล๊อกเรื่องยาง[/B] - ผมก็เป็นผู้หนึ่งที่เข้าสู่สังเวียนการแข่งออฟโรด ก็พบว่า คนที่แข่งออฟโรด จะต้องไปซื้อยาง "ตะขาบ" มาใส่กันทุกคน ไม่ว่ามือใหม่มือเก่า เพราะถ้าใช้ยาง Mud ธรรมดา ก็จะวิ่งสู้ยาง ตะขาบไม่ได้ สรุปวงการนี้ไม่มี ปัญหาเรื่องยาง บางคนบอกยางตะขาบแพง คือ เส้นละ 7500 บาท แต่ท้ายสุดก็ต้องหามาใส่เพราะถ้าคิดจะแข่ง (ไม่ว่าจะจน หรือรวย ถ้าคิดจะแข่งก็ต้องหามาใส่) - กฎหมายเปลี่ยนแปลงได้ กฎการแข่งขันเปลี่ยนแปลง่ายกว่ากฎหมาย ลิงค์ไปอ่านเรื่องเดียวกันกับทางภาคเหนือนะครับ [url]http://www.motor-xclub.com/forum/index.php?topic=12344.0[/url][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Gymkhana
>
ปัญหาเรื่องยางในการแข่งขัน Gymkhana ?????
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...