Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
อยากเห็น การวางแก๊สหัวฉีด บนเครื่อง SR20VE นะครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="kooljo, post: 1362367, member: 69202"]แบบดูด - - -- - มันจะจ่ายแก๊สคงที่ครับ .......... รอบเบา --------- มันก็จ่ายเท่านี้ รอบโหลด ------ มันก็จ่ายเท่านี้ ตามวาล์วแบบตายตัวครับ.........</p><p><br /></p><p>แต่อาศัยแรงลูกสูบดูดไอดี + แก๊ส เข้าไปเอง ทำให้หากเลือกที่จะจูนเหมาะกับรอบเบา รอบสูง แก๊สจะบาง.......... </p><p><br /></p><p>แต่หากเลือกรอบสูง รอบเบาแก๊สจะหนา ครับ .......... </p><p><br /></p><p>แก๊สหนา เปลืองแก๊ส (ไม่เป็นไร ไม่เสียหาย แก๊สไม่กี่บาท) แต่ถ้าแก๊สบาง อาจเกิดแบ็คไฟร์ได้...... มีโอกาสทำแอร์โฟล์เจ๊งได้</p><p><br /></p><p>ส่วนแบบหัวฉีด ---- มันจะจ่ายตามระบบน้ำมัน แต่เนื่องจากมันเป็นระบบที่สร้างขึ้นมาคนละครั้งกับ เครื่อง ทำให้มีสายยาวไป สายสั้นไป การติดตั้งไม่ดี ทำให้ต้องมีการจูนกันบ้าง...... แต่หมดปัญหาเรือง จูนแก๊ส หนา บาง</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ถ้าเอาแบบเป็นเรื่องราวเลย</p><p><br /></p><p>แบบดูด ...... แรงดันจากถังจะส่งมาหม้อต้ม ปรับแรงดันลงแล้วส่งต่อไปผสมในท่อไอดี</p><p>แบบหัวฉีด ..... แรงดันจากถังส่งมาหม้อต้ม และจะสร้างแรงดันอีกครั้งเข้าไปท่อไอดี </p><p><br /></p><p>หมายเหตุ หม้อต้ม ที่เมืองนอก จะเรียกว่า หม้อลดแรงดัน แต่คนไทยเรียกหม้อต้ม เพราะต้องเอาน้ำร้อนจากหม้อน้ำไปลดแรงดัน</p><p><br /></p><p><br /></p><p>หากศึกษาเครื่อง D4-S หรือ D4 ที่มากับเครื่อง 4 GR-FSE หรือ 2GR-FE รหัส D4 จะมีหัวฉีดที่จ่อเข้าไปห้องเผาไหม้เลย ซึ่งต่างจากเครื่อง JZ มันจะฉีดเป็นละอองที่ใกล้ๆ ห้องเผาไหม้ เท่านั้น แต่ต่อมา เครื่องรหัส GR-FSE จึงเพิ่มระบบ D4-S ที่จะมีหัวฉีด 2 ตัว 1 ฉีดเข้าปลายท่อไอดี (ใกล้ห้องเผาไหม้) และอีกหัว จะฉีดเข้าที่ห้องเผาไหม้เลย </p><p><br /></p><p>ทางโตโยต้าเคลมว่า มันจะมีประสิทธิภาพที่สุด ................</p><p><br /></p><p>ทำให้ผมคิดว่า อีกหน่อยหัวฉีดแก๊ส ก็จะมี 2 หัวต่อสูบ แน่ๆ เลย เลียนแบบ ระบบ D4-S</p><p>.[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kooljo, post: 1362367, member: 69202"]แบบดูด - - -- - มันจะจ่ายแก๊สคงที่ครับ .......... รอบเบา --------- มันก็จ่ายเท่านี้ รอบโหลด ------ มันก็จ่ายเท่านี้ ตามวาล์วแบบตายตัวครับ......... แต่อาศัยแรงลูกสูบดูดไอดี + แก๊ส เข้าไปเอง ทำให้หากเลือกที่จะจูนเหมาะกับรอบเบา รอบสูง แก๊สจะบาง.......... แต่หากเลือกรอบสูง รอบเบาแก๊สจะหนา ครับ .......... แก๊สหนา เปลืองแก๊ส (ไม่เป็นไร ไม่เสียหาย แก๊สไม่กี่บาท) แต่ถ้าแก๊สบาง อาจเกิดแบ็คไฟร์ได้...... มีโอกาสทำแอร์โฟล์เจ๊งได้ ส่วนแบบหัวฉีด ---- มันจะจ่ายตามระบบน้ำมัน แต่เนื่องจากมันเป็นระบบที่สร้างขึ้นมาคนละครั้งกับ เครื่อง ทำให้มีสายยาวไป สายสั้นไป การติดตั้งไม่ดี ทำให้ต้องมีการจูนกันบ้าง...... แต่หมดปัญหาเรือง จูนแก๊ส หนา บาง ถ้าเอาแบบเป็นเรื่องราวเลย แบบดูด ...... แรงดันจากถังจะส่งมาหม้อต้ม ปรับแรงดันลงแล้วส่งต่อไปผสมในท่อไอดี แบบหัวฉีด ..... แรงดันจากถังส่งมาหม้อต้ม และจะสร้างแรงดันอีกครั้งเข้าไปท่อไอดี หมายเหตุ หม้อต้ม ที่เมืองนอก จะเรียกว่า หม้อลดแรงดัน แต่คนไทยเรียกหม้อต้ม เพราะต้องเอาน้ำร้อนจากหม้อน้ำไปลดแรงดัน หากศึกษาเครื่อง D4-S หรือ D4 ที่มากับเครื่อง 4 GR-FSE หรือ 2GR-FE รหัส D4 จะมีหัวฉีดที่จ่อเข้าไปห้องเผาไหม้เลย ซึ่งต่างจากเครื่อง JZ มันจะฉีดเป็นละอองที่ใกล้ๆ ห้องเผาไหม้ เท่านั้น แต่ต่อมา เครื่องรหัส GR-FSE จึงเพิ่มระบบ D4-S ที่จะมีหัวฉีด 2 ตัว 1 ฉีดเข้าปลายท่อไอดี (ใกล้ห้องเผาไหม้) และอีกหัว จะฉีดเข้าที่ห้องเผาไหม้เลย ทางโตโยต้าเคลมว่า มันจะมีประสิทธิภาพที่สุด ................ ทำให้ผมคิดว่า อีกหน่อยหัวฉีดแก๊ส ก็จะมี 2 หัวต่อสูบ แน่ๆ เลย เลียนแบบ ระบบ D4-S .[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
อยากเห็น การวางแก๊สหัวฉีด บนเครื่อง SR20VE นะครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...