Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามเกี่ยวกับปรับบูสไฟฟ้าครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="T_4wd, post: 1486338, member: 624"]ใส่แล้วจะให้ความรู้สึกที่ตอบสนองดีกว่า เพราะบูสเต็มเร็วกว่า เพราะถ้าคุมด้วยเวสเกตุกระป๋องจะใช้แรงดันลมคล่อยดันให้เวสเกตุยก กว่าจะยกสุดใช้เวลานาน</p><p>ยิ่งเกียร์ต้นๆยิ่งแรงดันไม่สูง ทำให้บูสมาช้า แต่ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า เวสเกตุจะเปิด-ปิดเร็ว เพราะใช้ไฟฟ้าคุมแรงดันที่เข้าไปเปิดเวสเกตุ ทำให้บูสมาเต็มเร็วและ</p><p>มาตั้งแต่ต้นๆเกียร์ ซึ่งการเปิดปิด เร็ว ช้า สามารถกำหนดได้ด้วย gain setting response </p><p><br /></p><p>การปรับ gain ถ้าปิด หรือ ปรับไปที่ 0 จะไม่ต่างอะไรกับการใช้แรงดันลมเปิดเวสเกตุปรกติ แต่ถ้าปรับให้สูงขึ้น ก็จะเปิดเร็วขึ้น บูสมาเต็มเร็วขึ้น ถ้าปรับ</p><p>มากไป บูสจะสวิง หรือ ฟาดเลยบูสที่เราตั้งไว้แล้วจะตกลงมาเป็นค่าบูสปรกติ บางครั้งถ้าเปิดเร็วมากๆ ทำให้ตีนต้นหายไปเลยเพราะเวสเกตุเปิดไวไปไอเสีย</p><p>ไหลออกหมด ไม่มีแรงไปปั่นไปเสียเทอร์โบ</p><p><br /></p><p>ข้อดีอีกอย่างของรุ่นใหม่ๆ คือ มีวอนนิ่ง มีลิมิตคัด ตัดบูสเกิน ปรับค่าบูสได้ง่าย ไม่ต้องเลินนิ่ง</p><p>ข้อเสีย คือ แพง บางตัวลูกเล่นเยอะ ปรับไม่เป็นก็ไม่มีประโยชน์</p><p><br /></p><p>ถ้าผิด ข้ออภัยด้วยนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="T_4wd, post: 1486338, member: 624"]ใส่แล้วจะให้ความรู้สึกที่ตอบสนองดีกว่า เพราะบูสเต็มเร็วกว่า เพราะถ้าคุมด้วยเวสเกตุกระป๋องจะใช้แรงดันลมคล่อยดันให้เวสเกตุยก กว่าจะยกสุดใช้เวลานาน ยิ่งเกียร์ต้นๆยิ่งแรงดันไม่สูง ทำให้บูสมาช้า แต่ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า เวสเกตุจะเปิด-ปิดเร็ว เพราะใช้ไฟฟ้าคุมแรงดันที่เข้าไปเปิดเวสเกตุ ทำให้บูสมาเต็มเร็วและ มาตั้งแต่ต้นๆเกียร์ ซึ่งการเปิดปิด เร็ว ช้า สามารถกำหนดได้ด้วย gain setting response การปรับ gain ถ้าปิด หรือ ปรับไปที่ 0 จะไม่ต่างอะไรกับการใช้แรงดันลมเปิดเวสเกตุปรกติ แต่ถ้าปรับให้สูงขึ้น ก็จะเปิดเร็วขึ้น บูสมาเต็มเร็วขึ้น ถ้าปรับ มากไป บูสจะสวิง หรือ ฟาดเลยบูสที่เราตั้งไว้แล้วจะตกลงมาเป็นค่าบูสปรกติ บางครั้งถ้าเปิดเร็วมากๆ ทำให้ตีนต้นหายไปเลยเพราะเวสเกตุเปิดไวไปไอเสีย ไหลออกหมด ไม่มีแรงไปปั่นไปเสียเทอร์โบ ข้อดีอีกอย่างของรุ่นใหม่ๆ คือ มีวอนนิ่ง มีลิมิตคัด ตัดบูสเกิน ปรับค่าบูสได้ง่าย ไม่ต้องเลินนิ่ง ข้อเสีย คือ แพง บางตัวลูกเล่นเยอะ ปรับไม่เป็นก็ไม่มีประโยชน์ ถ้าผิด ข้ออภัยด้วยนะครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามเกี่ยวกับปรับบูสไฟฟ้าครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...