Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
B11 ขออนุญาตแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องหัวเทียนครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Excited Rider, post: 1652387, member: 111692"]<font size="4"><span style="color: #00bfff">สวัสดีครับพี่ๆเพื่อน ST ครับ วันนี้ผมมีเรื่องจะมาเล่าแบ่งปันกันครับ ในเรื่องของหัวเทียน ของเจ้าB11 ถ้าใครรู้แล้วก็ขออภัยด้วยครับ ส่วนผู้ที่ยังไม่รู้ก็ถือซะว่ามาแชร์กันครับ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: #00bfff"><br /></span></font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><span style="color: #ff8c00"><font size="5">เรื่องของหัวเทียนเจ้าฺB11</font></span></p><p><br /></p><p> <span style="color: #00bfff">จริงๆแล้วตามสเปคเครื่องเจ้านี่ (รถB11 เครื่อง E13) หัวเทียนติดรถมันคือเจ้าหัวเทียนNGK หรือไม่ก็ Hitachi แต่ผมจะขอกล่าวถึงตัวแรกนะครับ อย่างหลังนี่ผมไม่เคยเห็นของมันเลยจริงๆครับ คือสเปคของNGKเดิมติดรถคือ BP5ES(ฮ่าๆเจ้าของรถใครๆก็รู้กันทั้งนั้น เพราะมันมีบอกไว้ในคู่มือ) ซึ่งขนาดเป็นดังนี้ครับ</span></p><p><br /></p><p> <span style="color: red">BP5ES = ขนาดเกลียว 14 mm.</span></p><p><span style="color: red"> ขนาดแจหกเหลี่ยม 20.8 mm.</span></p><p><span style="color: red"> เกลียวยาว 19 mm.</span></p><p><span style="color: red"><br /></span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00bfff">และนี่คือไฟต์บังคับของหัวเทียนที่ท่านๆจะหามาใส่รถกันนะครับ ส่วนยี่ห้ออื่นก็ลองเช็คสเปคให้ได้ตามนี้ ส่วนลูกเล่นอื่นๆก็เลือกเอาได้ตามใจชอบ แต่สามตัวนี้บังคับเลยนะครับ สำหรับเครื่องเดิมๆ คือหมายถึงไม่ได้เปิดฝาทำเครื่องทีนะครับ</span></p><p><span style="color: #00bfff"><br /></span></p><p><br /></p><p><font size="5"><span style="color: orange">NGK Platinum VS Iridium</span></font></p><p><br /></p><p><span style="color: #00bfff">อันนี้ก็แล้วแต่ชอบ แล้วแต่ทุนทรัพย์เลยนะครับ ส่วนตัวผมใช้มาทั้ง2ชนิดนี้แ้ล้ว ก็เลยจะแนะเป็นไกด์คร่าวๆให้นะครับ</span> </p><p><br /></p><p><font size="4"> <span style="color: lime"> -ถ้าขับธรรมดา(ไปแบบสบายๆกินลม ชมวิว)ในเมือง จ่ายตลาด รับอีหนู ขับทางไกลบ้างบางครั้ง(100 โลขึ้น) ผมแนะนำเป็นเบอร์ 6 ก็ได้ครับได้ทั้ง 2 ตัว</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime"> -ถ้าขับแบบข้างบนนี้ แต่พอดีว่าคนขับตีน(โคตร)หนัก ลีลาการขับแบบ ไอร์ตั้น เซนน่าร์ กลับชาติมาเกิด และต้องใช้งานทางไกลบ่อย ผมแนะนำเป็นเบอร์ 7 ไปเลยครับ และที่ผมจะเขียนบอกข้างล่างนี้สำคัญสุดๆนะครับ จำกันดีๆ เวลาไปหาซื้อหัวเทียนครับ ซึ่งเสปคที่ผมระบุนี้มีขนาดต่างๆเท่าของเดิมเป๊ะเลยครับ</span></font></p><p><br /></p><p><font size="5"> <span style="color: red">NGK Platinum เบอร์ 6 = BPR6EGP</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: red"> เบอร์ 7 = ไม่มีผลิตครับ (ฮ่าๆๆ แล้วจะเขียนเพื่อ....)</span></font></p><p><font size="5"><br /></font></p><p><font size="5"><span style="color: #ff00ff">NGK Iriduim เบอร์ 6 = BPR6EIX ตัวนี้ค่อนข้างจะหายากหน่อยครับ(ที่บ้านผม) แต่ถ้าที่บางกอก ไม่แน่....</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: #ff00ff"> เบอร์ 7 = BPR7EIX </span></font></p><p><br /></p><p><span style="color: orange"><font size="4">ก็หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจ และสามารถเลือกใช้งานได้เหมาะสมตามสภาพการขับขี่และสภาพความหนักของตีนท่านนะครับ แต่ทั้งนี้ขออกตัวไว้ก่อนนะครับว่าหัวเทียนเป็นแค่ส่วนหนึ่ง(เล็กๆ)ของความแรงนะครับ ไม่ใช่ว่าใส่ไอรีเดียมเบอร์7แล้ว จะทะลึ่งพรวดพราดลากทะลุสองมื่นรอบนะครับ นั่นมัน F1แล้ว ฮ่าๆๆ ท้ายนี้ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านครับ ขอบคุณครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Excited Rider, post: 1652387, member: 111692"][SIZE="4"][COLOR="#00bfff"]สวัสดีครับพี่ๆเพื่อน ST ครับ วันนี้ผมมีเรื่องจะมาเล่าแบ่งปันกันครับ ในเรื่องของหัวเทียน ของเจ้าB11 ถ้าใครรู้แล้วก็ขออภัยด้วยครับ ส่วนผู้ที่ยังไม่รู้ก็ถือซะว่ามาแชร์กันครับ [/COLOR] [/SIZE] [COLOR="#ff8c00"][SIZE="5"]เรื่องของหัวเทียนเจ้าฺB11[/SIZE][/COLOR] [COLOR="#00bfff"]จริงๆแล้วตามสเปคเครื่องเจ้านี่ (รถB11 เครื่อง E13) หัวเทียนติดรถมันคือเจ้าหัวเทียนNGK หรือไม่ก็ Hitachi แต่ผมจะขอกล่าวถึงตัวแรกนะครับ อย่างหลังนี่ผมไม่เคยเห็นของมันเลยจริงๆครับ คือสเปคของNGKเดิมติดรถคือ BP5ES(ฮ่าๆเจ้าของรถใครๆก็รู้กันทั้งนั้น เพราะมันมีบอกไว้ในคู่มือ) ซึ่งขนาดเป็นดังนี้ครับ[/COLOR] [COLOR="red"]BP5ES = ขนาดเกลียว 14 mm. ขนาดแจหกเหลี่ยม 20.8 mm. เกลียวยาว 19 mm. [/COLOR] [COLOR="#00bfff"]และนี่คือไฟต์บังคับของหัวเทียนที่ท่านๆจะหามาใส่รถกันนะครับ ส่วนยี่ห้ออื่นก็ลองเช็คสเปคให้ได้ตามนี้ ส่วนลูกเล่นอื่นๆก็เลือกเอาได้ตามใจชอบ แต่สามตัวนี้บังคับเลยนะครับ สำหรับเครื่องเดิมๆ คือหมายถึงไม่ได้เปิดฝาทำเครื่องทีนะครับ [/COLOR] [SIZE="5"][COLOR="orange"]NGK Platinum VS Iridium[/COLOR][/SIZE] [COLOR="#00bfff"]อันนี้ก็แล้วแต่ชอบ แล้วแต่ทุนทรัพย์เลยนะครับ ส่วนตัวผมใช้มาทั้ง2ชนิดนี้แ้ล้ว ก็เลยจะแนะเป็นไกด์คร่าวๆให้นะครับ[/COLOR] [SIZE="4"] [COLOR="lime"] -ถ้าขับธรรมดา(ไปแบบสบายๆกินลม ชมวิว)ในเมือง จ่ายตลาด รับอีหนู ขับทางไกลบ้างบางครั้ง(100 โลขึ้น) ผมแนะนำเป็นเบอร์ 6 ก็ได้ครับได้ทั้ง 2 ตัว -ถ้าขับแบบข้างบนนี้ แต่พอดีว่าคนขับตีน(โคตร)หนัก ลีลาการขับแบบ ไอร์ตั้น เซนน่าร์ กลับชาติมาเกิด และต้องใช้งานทางไกลบ่อย ผมแนะนำเป็นเบอร์ 7 ไปเลยครับ และที่ผมจะเขียนบอกข้างล่างนี้สำคัญสุดๆนะครับ จำกันดีๆ เวลาไปหาซื้อหัวเทียนครับ ซึ่งเสปคที่ผมระบุนี้มีขนาดต่างๆเท่าของเดิมเป๊ะเลยครับ[/COLOR][/SIZE] [SIZE="5"] [COLOR="red"]NGK Platinum เบอร์ 6 = BPR6EGP เบอร์ 7 = ไม่มีผลิตครับ (ฮ่าๆๆ แล้วจะเขียนเพื่อ....)[/COLOR] [COLOR="#ff00ff"]NGK Iriduim เบอร์ 6 = BPR6EIX ตัวนี้ค่อนข้างจะหายากหน่อยครับ(ที่บ้านผม) แต่ถ้าที่บางกอก ไม่แน่.... เบอร์ 7 = BPR7EIX [/COLOR][/SIZE] [COLOR="orange"][SIZE="4"]ก็หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจ และสามารถเลือกใช้งานได้เหมาะสมตามสภาพการขับขี่และสภาพความหนักของตีนท่านนะครับ แต่ทั้งนี้ขออกตัวไว้ก่อนนะครับว่าหัวเทียนเป็นแค่ส่วนหนึ่ง(เล็กๆ)ของความแรงนะครับ ไม่ใช่ว่าใส่ไอรีเดียมเบอร์7แล้ว จะทะลึ่งพรวดพราดลากทะลุสองมื่นรอบนะครับ นั่นมัน F1แล้ว ฮ่าๆๆ ท้ายนี้ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านครับ ขอบคุณครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
B11 ขออนุญาตแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องหัวเทียนครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...