Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
เรียนท่านผู้ใช้Rover 820[ ภาค 5 ]และ 623 [ 1 ]
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="โย่ง199, post: 1886825"]เมื่อวันก่อนรถพี่ [ 820 Sli ]เจอปัญหาหม้อน้ำเดือดอีกแล้วครับ เป็นตอนเช้าจะรีบไปทำงาน เซ็งมาก วันนั้นเลยไปทำงานสายเลย เข็มความร้อนขึ้นถึงสีแดง แต่เครื่องไม่ดับ </p><p>หม้อพักน้ำเดือดจนฝาหม้อพักน้ำกระเด็นหลุดออกมาเลย น้ำพุ่งเหมือนรถไฟจักรไอน้ำเลยครับ ตำรวจต้องมาโบกรถให้หาที่จอดเพราะกีดขวางทางจราจร ( เสียอยู่หน้าสน.ยานนาวา พอดี )</p><p>พี่ก็รีบดับเครื่องเปิดฝากระโปรงรอให้เครื่องเย็นลงประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วค่อย ๆ เติมน้ำ แล้วลองติดเครื่องดู ปรากฎว่าเครื่องติดปกติ แต่ยังขับไม่ได้เนื่องจากฝาหม้อพักน้ำแตก ต้องรอ</p><p>ไปซื้ออะไหล่ที่วรจักร (ของพี่ใช้หม้อพักน้ำของ Ople Vectra )ซึ่งตอนนั้นเวลา ๗ โมงกว่าร้านอะไหล่ยังไม่เปิด เลยต้องจอดรถทิ้งไว้ แล้วรีบไปทำงานก่อนครับ พอตอนเที่ยงถึงได้ไปซื้อฝาหม้อพักน้ำมาเปลื่ยนใหม่ แล้วรีบขับเข้าอู่แถวบางกรวย ให้ช่างเขาเช็คดูปรากฎว่า Relay พัดลมหม้อน้ำเสีย ตัวหนึ่งจึงไม่สั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงาน เมื่ออุณหภูถึง 86 องศา จนอุณหภูเกิน 100 องศา</p><p>หม้อน้ำจึงเดือดครับ พี่เลยให้ช่างเปลื่ยน Relay ใหม่ทั้งหมดเลย 3 ตัว ( ใช้ของ Toyota ) เพราะระบบไฟฟ้าเวลาเสียแล้วจะเสียทันทีไม่มีการเตือนเหมือนระบบแมคคานิค เช่นพวกเกียร์ ,ลุกปืนล้อ หรือเฟืองท้าย ซึ่งก่อนจะเสียจะมีเสียงเตือนก่อนทำให้เรารู้และเปลื่ยนได้ทัน แต่ระบบไฟฟ้าไม่ใช่ เพราะฉะนั้นพวกอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหลายที่เก่ามากเพราะอายุการใช้งาน แนะนำให้เปลื่ยน</p><p>ทันที เพื่อความชัวร์ครับ นอกจากเปลื่ยน Relay แล้วพี่เลยเปลื่ยนพัดลมหม้อน้ำใหม่อีกโดยใช้ของ Volvo 940,960 ซื้อของเซียงกงมาตัวละ 2,600 บาท มาใส่เพราะของเก่าก็ใช้มา2 ปีกว่า</p><p>แล้วถ่านเริ่มหมด กลัวจะไปออกฤทธิ์กลางถนนอีก เบ็ดเสร็จหมดไป 3,000 กว่าครับจึงเรียบร้อย พี่มาสังเกตุดูรถพี่ Heat ขึ้นมา 2 ครั้งแล้วแต่ปะเก็นฝาสูบไม่แตกเป็นเพราะพี่เคยเติม</p><p>Prolong มาแล้ว 2 ขวด ครั้งแรกเติมเมื่อ 3 ปีที่แล้วขวดใหญ่ ราคา 1,900 บาท และครั้งที่ 2 เติมขวดเล็กครับเป็น Refill ขวดละ 1,250 บาท หลังจากเติมขวดแรกประมาณ 40,000 -50,000</p><p>กม. เพราะช่างเคยบอกว่ามีคนเติมแล้วดีเครื่องไม่พังเวลาน้ำมันเครื่องขาดหายหรือแห้ง มีลูกค้าเขาเคยเติม Prolong แล้ววิ่งจาก กทม ไป พัทยา ซึ่งน้ำมันเครื่องรั่วออกทางซีลหน้าเครื่อง</p><p>แล้วเจ้าของไม่รู้ ขับไปตลอด จนขับกลับมา กทม แล้วรู้สึกว่าเครื่องมันสั่น เลยเช็คน้ำมันเครื่องดู ปรากฏว่ามีเหลืออยู่ไม่ถึง ครึ่งลิตร จากเดิมมีเต็ม 4 ลิตร ซึ่งถ้าเขาไม่ได้เติม Prolong ชาร์ฟคง</p><p>ละลายไปนานแล้วและเครื่องก็จะพังครับ พี่เลยอยากแนะนำให้ลองเติมดูจะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ในกรณีเกิดเรื่องฉุกเฉิน เพราะพี่คิดว่ามันสามารถช่วยได้ครับ ขอบคุณครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="โย่ง199, post: 1886825"]เมื่อวันก่อนรถพี่ [ 820 Sli ]เจอปัญหาหม้อน้ำเดือดอีกแล้วครับ เป็นตอนเช้าจะรีบไปทำงาน เซ็งมาก วันนั้นเลยไปทำงานสายเลย เข็มความร้อนขึ้นถึงสีแดง แต่เครื่องไม่ดับ หม้อพักน้ำเดือดจนฝาหม้อพักน้ำกระเด็นหลุดออกมาเลย น้ำพุ่งเหมือนรถไฟจักรไอน้ำเลยครับ ตำรวจต้องมาโบกรถให้หาที่จอดเพราะกีดขวางทางจราจร ( เสียอยู่หน้าสน.ยานนาวา พอดี ) พี่ก็รีบดับเครื่องเปิดฝากระโปรงรอให้เครื่องเย็นลงประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วค่อย ๆ เติมน้ำ แล้วลองติดเครื่องดู ปรากฎว่าเครื่องติดปกติ แต่ยังขับไม่ได้เนื่องจากฝาหม้อพักน้ำแตก ต้องรอ ไปซื้ออะไหล่ที่วรจักร (ของพี่ใช้หม้อพักน้ำของ Ople Vectra )ซึ่งตอนนั้นเวลา ๗ โมงกว่าร้านอะไหล่ยังไม่เปิด เลยต้องจอดรถทิ้งไว้ แล้วรีบไปทำงานก่อนครับ พอตอนเที่ยงถึงได้ไปซื้อฝาหม้อพักน้ำมาเปลื่ยนใหม่ แล้วรีบขับเข้าอู่แถวบางกรวย ให้ช่างเขาเช็คดูปรากฎว่า Relay พัดลมหม้อน้ำเสีย ตัวหนึ่งจึงไม่สั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงาน เมื่ออุณหภูถึง 86 องศา จนอุณหภูเกิน 100 องศา หม้อน้ำจึงเดือดครับ พี่เลยให้ช่างเปลื่ยน Relay ใหม่ทั้งหมดเลย 3 ตัว ( ใช้ของ Toyota ) เพราะระบบไฟฟ้าเวลาเสียแล้วจะเสียทันทีไม่มีการเตือนเหมือนระบบแมคคานิค เช่นพวกเกียร์ ,ลุกปืนล้อ หรือเฟืองท้าย ซึ่งก่อนจะเสียจะมีเสียงเตือนก่อนทำให้เรารู้และเปลื่ยนได้ทัน แต่ระบบไฟฟ้าไม่ใช่ เพราะฉะนั้นพวกอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหลายที่เก่ามากเพราะอายุการใช้งาน แนะนำให้เปลื่ยน ทันที เพื่อความชัวร์ครับ นอกจากเปลื่ยน Relay แล้วพี่เลยเปลื่ยนพัดลมหม้อน้ำใหม่อีกโดยใช้ของ Volvo 940,960 ซื้อของเซียงกงมาตัวละ 2,600 บาท มาใส่เพราะของเก่าก็ใช้มา2 ปีกว่า แล้วถ่านเริ่มหมด กลัวจะไปออกฤทธิ์กลางถนนอีก เบ็ดเสร็จหมดไป 3,000 กว่าครับจึงเรียบร้อย พี่มาสังเกตุดูรถพี่ Heat ขึ้นมา 2 ครั้งแล้วแต่ปะเก็นฝาสูบไม่แตกเป็นเพราะพี่เคยเติม Prolong มาแล้ว 2 ขวด ครั้งแรกเติมเมื่อ 3 ปีที่แล้วขวดใหญ่ ราคา 1,900 บาท และครั้งที่ 2 เติมขวดเล็กครับเป็น Refill ขวดละ 1,250 บาท หลังจากเติมขวดแรกประมาณ 40,000 -50,000 กม. เพราะช่างเคยบอกว่ามีคนเติมแล้วดีเครื่องไม่พังเวลาน้ำมันเครื่องขาดหายหรือแห้ง มีลูกค้าเขาเคยเติม Prolong แล้ววิ่งจาก กทม ไป พัทยา ซึ่งน้ำมันเครื่องรั่วออกทางซีลหน้าเครื่อง แล้วเจ้าของไม่รู้ ขับไปตลอด จนขับกลับมา กทม แล้วรู้สึกว่าเครื่องมันสั่น เลยเช็คน้ำมันเครื่องดู ปรากฏว่ามีเหลืออยู่ไม่ถึง ครึ่งลิตร จากเดิมมีเต็ม 4 ลิตร ซึ่งถ้าเขาไม่ได้เติม Prolong ชาร์ฟคง ละลายไปนานแล้วและเครื่องก็จะพังครับ พี่เลยอยากแนะนำให้ลองเติมดูจะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ในกรณีเกิดเรื่องฉุกเฉิน เพราะพี่คิดว่ามันสามารถช่วยได้ครับ ขอบคุณครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
เรียนท่านผู้ใช้Rover 820[ ภาค 5 ]และ 623 [ 1 ]
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...