Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
Ptt Speedway RCA กติกาการแข่งและใบสมัคร Championship 2006
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="News, post: 95333, member: 3"]<b>กติกาการแข่งขัน Championship รุ่น มือใหม่</b></p><p><br /></p><p style="text-align: center"><font size="4"><b><u>กติกาการแข่งขัน Championship รุ่น มือใหม่</u></b></font></p><p><br /></p><p>1. ผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้</p><p>- นักแข่งทุกท่านต้องมีบัตรสมาชิกของสนามแข่ง Ptt Speed way ซึ่งจะใช้เป็นบัตรผ่านในการสมัครแข่งขัน</p><p>- นักแข่งจะต้องไม่เคยแข่งขันโกคาร์ท ในรายการใดๆ มาก่อน</p><p> อัตราค่าสมัครแข่ง</p><p> ค่าสมัครในการแข่ง 3 เครดิต (ใบสมัครสามารถรับได้ที่เคาท์เตอร์แคชเชียร์)</p><p><br /></p><p>2. หลักเกณฑ์การเข้าร่วมแข่งขัน</p><p> * ผู้แข่งจะต้องทำการศึกษากฏกติกาอย่างละเอียด และเข้ารับฟังการประชุมกฏก่อนเข้าแข่งขันทุกครั้งก่อนลงแข่ง เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน และจะต้องเซ็นต์ชื่อในการรับทราบ และยืนยันที่จะปฎิบัติให้ถูกต้องตามกฏอย่างเคร่งครัด</p><p> * ใช้รถโกคาร์ทรุ่น 270 cc ในการแข่งขัน</p><p><br /></p><p>3. การคัดเลือก (Qualification)</p><p>ในการคัดเลือก กำหนดให้มีการวิ่งรอบสนามทั้งสิ้น 3 รอบ และจะนำเวลาที่ดีที่สุดมาทำการแบ่งกลุ่ม และตำแหน่งในการออกสตาร์ท</p><p><br /></p><p>4. การจับฉลากเบอร์รถ</p><p> กำหนดให้นักแข่งทำการเลือกเบอร์รถ 3 ครั้ง โดยการจับฉลาก สำหรับรอบการ Qualify และรอบแข่งอีก 2 ฮีท จะไม่มีการเปลี่ยนเบอร์รถ หากมีการจับได้เบอร์รถซ้ำ</p><p><br /></p><p>5. การแข่งขัน</p><p> ในกรณีที่นักแข่งมีเกินจำนวนรถที่ทางสนามจัดเตรียมไว้ให้ จะต้องมีการแบ่งกลุ่ม และจำนวนรอบแข่งดังต่อไปนี้</p><p>* ในแต่ละ Class จะทำการแข่งทั้งหมด 2 ฮีท 12 รอบสนามในฮีทแรก และ 15 รอบสนามในฮีทที่ 2</p><p>หมายเหตุ หากจำนวนนักแข่งเหลือเศษเกินจำนวนรถไม่เกิน 2 คน ผู้ที่ทำเวลาในรอบคัดเลือกได้ต่ำสุดไม่เกิน 2 อันดับ จะถูกคัดชื่อออกจากรอบ Final</p><p><br /></p><p>6. เริ่มการแข่งขัน</p><p>* นักแข่งแต่ละคนจะต้องจับฉลากเพื่อเลือกเบอร์รถ</p><p>* เมื่อการแข่งขันจะเริ่มขึ้น นักแข่งสามารถตรวจสอบระดับของเบาะนั่งให้เหมาะสมได้ ทั้งนี้ห้ามทำการปรับส่วนอื่นๆ ของรถ อาทิเช่น ลมยางหัวจ่ายน้ำมัน ฯลฯ หากพบว่ามีการกระทำดังกล่าวจะมีการปรับโทษ</p><p> </p><p>7. ระบบการสตาร์ท</p><p>* ในรอบ Qualify จะสตาร์ทออกจาก pit lane</p><p>* ในรอบแข่งขันจะสตาร์ออกจาก grid start ตามตำแหน่งที่ทำการ Qualify</p><p>* หากมีการขัดข้องใดๆ อาจมีการออกสตาร์ทใหม่ (การตัดสินของนายสนามมีสิทธิ์เป็นเอกฉันท์)</p><p><br /></p><p> ขณะแข่งขัน</p><p> a). กรณีที่นักแข่งได้รับบาดเจ็บ</p><p> นักแข่งส่งสัญญาณโดยการยกมือขึ้นเหนือศรีษะ และต้องขับรถเข้าช่องจอดรถเ หากไม่สามารถขับรถเข้าสู่ช่องจอดรถได้ ต้องจอดรถข้างสนามและส่งสัญญาณโดยการยกมือขึ้นเหนือศรีษะ และเมื่อได้รับอนุญาตจากกรรมการแล้วจึงจะสามารถออกจากรถได้ และรถโกคาร์ทจะถูกนำเข้าสู่ช่องจอดรถ</p><p><br /></p><p> b). รถฉุกเฉิน (Pace-car )</p><p> Pace-car จะนำมาใช้ก็ต่อเมื่อมีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น (เหตุขัดข้องทางเทคนิค หรือ นักแข่งประสบอุบัติเหตุ)</p><p>* เมื่อรถฉุกเฉินจอดอยู่ในสนามและมีไฟเปิดอยู่ โดยไม่มีการโบกธงเหลือง หมายถึง การเริ่มเข้าสู่เขตอันตราย ให้ขับช้าลงและห้ามแซงกัน</p><p>* เมื่อรถฉุกเฉินจอดอยู่ในสนามและมีไฟเปิดอยู่ โดยมีการโบกธงเหลือง หมายถึง มีอบัติเหตุที่รุนแรงอยู่ข้างหน้า ห้ามแซงกันและเตรียมหยุด</p><p>* เมื่อมีการโบกธงแดง หมายถึง หยุดการแข่งขัน นักแข่งต้องขับกลับมาเริ่มต้นที่จุดสตาร์ท</p><p>* เมื่อรถฉุกเฉินขับบนสนามโดยไม่มีการเปิดไฟนั้น หมายถึงไม่มีอะไรเกิดขึ้นให้ขับรถได้ตามปกติ</p><p>* เมื่อรถฉุกเฉินวิ่งอยู่ในสนาม เปิดไฟ แต่ไม่มีการโบกธง หมายถึง รถกำลังขับไปยังที่เกิดอุบัติเหตุ ให้นักแข่งหลีกทางให้</p><p><br /></p><p>d). การร้องเรียน</p><p>จะไม่รับข้อร้องเรียนใดๆ ในระหว่างการแข่งขันทั้งสิ้น ข้อร้องเรียนจะได้รับการพิจารณาต่อเมื่อจบสิ้นการแข่งขันแล้วเท่านั้น ทั้งนี้ข้อร้องเรียนจะต้องชัดเจน และสมเหตุสมผล ทั้งนี้การร้องเรียนจะรับพิจารณาภายใน 30 นาที หลังจากจบการแข่งขัน และนักแข่งที่ต้องการร้องเรียนจะต้องทำหนังสือร้องเรียน และวางเงินประกันในการร้องเรียนจำนวน 2,000 บาท หากผลการร้องเรียนพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ทางผู้จัดแข่งจะทำการคืนเงินให้ในภายหลัง แต่ถ้าหากพิสูจน์แล้วว่าไม่ถูกต้องตามข้อร้องเรียนที่กล่าวอ้าง ทางผู้จัดแข่งขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินประกันจำนวนดังกล่าว ทั้งนี้ผลการตัดสินของนายสนามถือเป็นเอกฉันท์</p><p><br /></p><p>8. คณะกรรมการ</p><p> ประกอบด้วย ผู้อำนวยการแข่ง ผู้ช่วย และกรรมการ 2 ท่าน จาก พีทีที สปีดเวย์ </p><p><br /></p><p>9. สิ้นสุดการแข่งขัน</p><p> การแข่งขันจะสิ้นสุดต่อเมื่อนักแข่งทุกท่านขับผ่านเส้นตารางหมากรุกบนสนามแข่ง พร้อมทั้งจะมีการโบกธงหมากรุกให้สัญญาณการเข้าเส้นชัย จากนั้นนักแข่งจะต้องลดความเร็วและขับรถเข้าสู่ช่องจอดรถ ผู้อำนวยการแข่งขันจะส่งสัญญาณการแข่งขันในรอบสุดท้ายโดยยกป้าย “1 Lap” </p><p><br /></p><p>10. การหยุดการแข่งขัน</p><p> หากเกิดเหตุจำเป็นในการหยุดการแข่งขันอันเนื่องจากความไม่ปลอดภัย ผู้อำนวยการแข่งขันจะโบกธงสีแดง และในตำแหน่งอื่นๆจะโบกธงสีเหลืองไปพร้อมๆกัน นักแข่งทุกท่านต้องลดความเร็วและขับเข้าสู่ช่องจอดรถ</p><p>* หากมีการหยุดการแข่งขันเมื่อการแข่งขันดำเนินไปยังไม่ถึง 20% ของระยะเวลาทั้งหมด: จะมีการเริ่มสตาร์ทใหม่</p><p>* ระหว่าง 20-80 % ของระยะเวลาทั้งหมด: จะเริ่มสตาร์ทต่อจากเวลาที่หยุดไป</p><p>* มากกว่า 80% ของระยะเวลาทั้งหมด: ให้ถือว่าจบการแข่งขันและผลการแข่งขัน จะตัดสินจากตำแหน่งของผู้ขับในขณะนั้น ถือเป็นการสิ้นสุด</p><p><br /></p><p>11. การแซง</p><p>* การใช้กันชนหน้าดันรถคู่แข่งด้านหลัง หรือด้านข้างของตัวรถให้เสียหลักเพื่อขึ้นแซง ถือว่าผิดกติกา</p><p>? หากรถคันหลังแซงผ่านมาถึงครึ่งคันแล้ว และอยู่ในลายด้านใน นักแข่งคันหน้าที่อยู่ในลายนอกต้องเปิดให้ขึ้นแซง</p><p><br /></p><p>12. การลงโทษ</p><p> ภายใต้กติกาการแข่งขันต่างๆที่ได้แจ้งไปแล้วนั้น การแข่งโกคาร์ทต้องปฏิบัติตามกฏดังนี้</p><p>A. ห้ามการกระทำใดๆที่จงใจทำอันตรายแก่ผู้ร่วมแข่งขัน อาทิ การชนรถโกคาร์ทคันอื่นโดยตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นที่กรอบรอบตัวรถ สปอยเลอร์ หรือที่อื่นๆ และจะลงโทษแก่ผู้ที่ขับขี่อย่างอันตราย และไม่ได้ขับเพื่อเป็นกีฬา</p><p><br /></p><p>B. นักแข่งท่านใดที่ต้องการออกจากแทรคและช่องจอด เพราะปัญหาของเครื่องยนต์ ต้องยกมือให้สัญญาณแก่กรรมการ</p><p><br /></p><p>13. ระดับการลงโทษ</p><p> สิทธิขาดในการลงโทษทั้งหมดอยู่ที่ผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนาม ผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนามสามารถลงโทษได้ตามความรุนแรงของความผิดดังนี้</p><p>- เตือน</p><p>- เพิ่มเวลา</p><p>- ตัดคะแนน</p><p>- ตัดความเร็ว</p><p>- ตัดรอบการขับ</p><p>- หยุดการแข่งขันทันที</p><p>- การเชิญนักแข่งออกจากการแข่งขัน</p><p>*การลงโทษสามารถกระทำได้หลังจากการแข่งขันได้สิ้นสุดลงหากจำเป็น*</p><p><br /></p><p>การลงโทษจากผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนามจะเกิดจากการกระทำผิด ดังนี้</p><p>* ขับขี่แบบอันตรายขณะแข่งขัน: การจงใจชนด้วยล้อ ชนกรอบรอบตัวรถ สปอยเลอร์ ชนคู่แข่งให้ออกจากทางเพื่อแซง และอื่นๆ</p><p>* ขับขี่แบบไม่เป็นกีฬา: ก่อให้เกิดการเฉี่ยวชน จงใจชน ออกจากรถโกคาร์ทขณะอยู่บนสนามโดยไม่ได้รับอนุญาต จงใจขัดขวางการขับขี่ของทืมอื่น ไม่ปฏิบัติตามกฏการแข่งขัน และการกระทำผิดแบบเดิมซ้ำๆ</p><p>* ไม่ควบคุมรถโกคาร์ท</p><p>* ไม่เคารพกฏการเริ่มการแข่งขัน</p><p>* แซงขณะโบกธงเหลือง</p><p>* ไม่เปิดทางให้กับนักแข่งที่กำลังจะน๊อครอบ ขณะโบกธงฟ้า</p><p>* กันทางอย่างจงใจขณะแข่งขัน</p><p>* สบประมาท ชกต่อย ขู่ และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม</p><p>* มึนเมา</p><p>กรณีที่มีการชนจนเกิดการหมุนหรือทำให้รถคันหน้าเสียตำแหน่ง นักแข่งที่ชนอาจถูกตัดสิทธิ์จากการแข่ง หรือ DNS ส่วนการชนจากด้านหลังเพื่อขึ้นแซง หรือกระทำการขัดขวางการขึ้นแซงของรถคันหลังหากแซงขึ้นถึงครึ่งคันรถนักแข่งอาจถูกตัดแต้ม ตัดความเร็ว หรือลดอันดับ โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้อำนวยการแข่งการตัดสินถือเป็นสิทธิ์ขาด</p><p>หมายเหตุ จะไม่มีการคืนเงินค่าลงทะเบียนคืนให้แก่นักแข่งที่ถูกไล่ออกจากการแข่งขัน</p><p><br /></p><p>14. การยกเลิกการแข่งเฉพาะบุคคล</p><p>การหยุดการแข่งขันของนักแข่งจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการหลังจากธงสีดำถูกโบกกับเลขของรถโกคาร์ท นักแข่งต้องขับรถกลับไปยังช่องจอด และรายงานตัวกับผู้อำนวยการแข่ง</p><p><br /></p><p>15. การลดอันดับ</p><p> การลดอันดับจะถูกกระทำเมื่อได้กระทำความผิดร้ายแรงและส่งผลเสียต่อการแข่งขันโดยรวม การลดอันดับนี้สามารถกระทำได้ขณะที่กระทำการคัดเลือก (Qualification) หรือขณะแข่งขัน หากการลดอันดับเกิดขึ้นขณะทำการคัดเลือก การพิจารณาตำแหน่งการออกสตาร์ทในรอบแข่ง จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายสนาม</p><p><br /></p><p>16. ความหมายของสัญลักษณ์ธง</p><p>นักแข่งทุกท่านต้องปฏิบัติตามสัญลักษณ์ธงที่โบก ธงแต่ละสีมีความหมายดังนี้</p><p>- ธงสีเหลือง ยกขึ้น หมายถึง </p><p> อันตราย ให้ขับช้าลง ห้ามแซง และจะเริ่มเข้าสู่เขตอันตราย</p><p>- ธงน้ำเงิน จะยกเมื่อนักแข่งกำลังจะถูกแซง </p><p>* ยกขึ้น หมายถึง ขับบนไลน์ของตัวเอง คุณกำลังจะถูกแซงโดยนักแข่งที่ตามมา ให้เปิดทาง</p><p>* โบก หมายถึง ออกให้พ้นทาง คุณกำลังจะถูกแซง</p><p> กลุ่มของนักแข่งที่กรรมการได้โบกธงฟ้าให้แซงคันหน้า นักแข่งกลุ่มที่กำลังแซงนั้น ห้ามแซงกันเองขณะที่ธงน้ำเงินกำลังโบกอยู่ </p><p>- ธงขาว-ดำแบบครึ่งผืน หมายถึง </p><p> เตือนแก่นักแข่งที่ขับอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา และขับขี่อย่างอันตราย</p><p>- ธงแดง หมายถึง การหยุดการแข่งขัน </p><p> ให้ลดความเร็ว ห้ามแซง และหยุดในบริเวณที่ผู้อำนวยการแข่งกำหนดในตอนแรกที่ชี้แจง เมื่อมีการยกธง</p><p>แดงขึ้น กรรมการสนามจะยกธงเหลืองไปพร้อมๆกัน เพื่อเป็นสัญญาณให้เตรียมหยุดรถ</p><p>- ธงดำ หมายถึง นักแข่งถูกไล่ออกจากสนาม </p><p> นักแข่งต้องขับไปยังช่องจอดที่ 1 และนักแข่งในทีมเปลี่ยนตัวเพื่อดำเนินการแข่งต่อไป</p><p>- ธงตาหมากรุก หมายถึง การแข่งขันจบสิ้น</p><p><br /></p><p>หมายเหตุ การแข่งขันจะเริ่มเวลา 18.00 น. นักแข่งใหม่จะต้องมาเตรียมตัวเข้าประชุมก่อนอย่างน้อย 30 นาที นักแข่งที่มาไม่ทันรอบคัดเลือก รอบ Final จะต้องออกสตาร์ทเป็นอันดับสุดท้าย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="News, post: 95333, member: 3"][b]กติกาการแข่งขัน Championship รุ่น มือใหม่[/b] [CENTER][SIZE="4"][B][U]กติกาการแข่งขัน Championship รุ่น มือใหม่[/U][/B][/SIZE][/CENTER] 1. ผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ - นักแข่งทุกท่านต้องมีบัตรสมาชิกของสนามแข่ง Ptt Speed way ซึ่งจะใช้เป็นบัตรผ่านในการสมัครแข่งขัน - นักแข่งจะต้องไม่เคยแข่งขันโกคาร์ท ในรายการใดๆ มาก่อน อัตราค่าสมัครแข่ง ค่าสมัครในการแข่ง 3 เครดิต (ใบสมัครสามารถรับได้ที่เคาท์เตอร์แคชเชียร์) 2. หลักเกณฑ์การเข้าร่วมแข่งขัน * ผู้แข่งจะต้องทำการศึกษากฏกติกาอย่างละเอียด และเข้ารับฟังการประชุมกฏก่อนเข้าแข่งขันทุกครั้งก่อนลงแข่ง เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน และจะต้องเซ็นต์ชื่อในการรับทราบ และยืนยันที่จะปฎิบัติให้ถูกต้องตามกฏอย่างเคร่งครัด * ใช้รถโกคาร์ทรุ่น 270 cc ในการแข่งขัน 3. การคัดเลือก (Qualification) ในการคัดเลือก กำหนดให้มีการวิ่งรอบสนามทั้งสิ้น 3 รอบ และจะนำเวลาที่ดีที่สุดมาทำการแบ่งกลุ่ม และตำแหน่งในการออกสตาร์ท 4. การจับฉลากเบอร์รถ กำหนดให้นักแข่งทำการเลือกเบอร์รถ 3 ครั้ง โดยการจับฉลาก สำหรับรอบการ Qualify และรอบแข่งอีก 2 ฮีท จะไม่มีการเปลี่ยนเบอร์รถ หากมีการจับได้เบอร์รถซ้ำ 5. การแข่งขัน ในกรณีที่นักแข่งมีเกินจำนวนรถที่ทางสนามจัดเตรียมไว้ให้ จะต้องมีการแบ่งกลุ่ม และจำนวนรอบแข่งดังต่อไปนี้ * ในแต่ละ Class จะทำการแข่งทั้งหมด 2 ฮีท 12 รอบสนามในฮีทแรก และ 15 รอบสนามในฮีทที่ 2 หมายเหตุ หากจำนวนนักแข่งเหลือเศษเกินจำนวนรถไม่เกิน 2 คน ผู้ที่ทำเวลาในรอบคัดเลือกได้ต่ำสุดไม่เกิน 2 อันดับ จะถูกคัดชื่อออกจากรอบ Final 6. เริ่มการแข่งขัน * นักแข่งแต่ละคนจะต้องจับฉลากเพื่อเลือกเบอร์รถ * เมื่อการแข่งขันจะเริ่มขึ้น นักแข่งสามารถตรวจสอบระดับของเบาะนั่งให้เหมาะสมได้ ทั้งนี้ห้ามทำการปรับส่วนอื่นๆ ของรถ อาทิเช่น ลมยางหัวจ่ายน้ำมัน ฯลฯ หากพบว่ามีการกระทำดังกล่าวจะมีการปรับโทษ 7. ระบบการสตาร์ท * ในรอบ Qualify จะสตาร์ทออกจาก pit lane * ในรอบแข่งขันจะสตาร์ออกจาก grid start ตามตำแหน่งที่ทำการ Qualify * หากมีการขัดข้องใดๆ อาจมีการออกสตาร์ทใหม่ (การตัดสินของนายสนามมีสิทธิ์เป็นเอกฉันท์) ขณะแข่งขัน a). กรณีที่นักแข่งได้รับบาดเจ็บ นักแข่งส่งสัญญาณโดยการยกมือขึ้นเหนือศรีษะ และต้องขับรถเข้าช่องจอดรถเ หากไม่สามารถขับรถเข้าสู่ช่องจอดรถได้ ต้องจอดรถข้างสนามและส่งสัญญาณโดยการยกมือขึ้นเหนือศรีษะ และเมื่อได้รับอนุญาตจากกรรมการแล้วจึงจะสามารถออกจากรถได้ และรถโกคาร์ทจะถูกนำเข้าสู่ช่องจอดรถ b). รถฉุกเฉิน (Pace-car ) Pace-car จะนำมาใช้ก็ต่อเมื่อมีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น (เหตุขัดข้องทางเทคนิค หรือ นักแข่งประสบอุบัติเหตุ) * เมื่อรถฉุกเฉินจอดอยู่ในสนามและมีไฟเปิดอยู่ โดยไม่มีการโบกธงเหลือง หมายถึง การเริ่มเข้าสู่เขตอันตราย ให้ขับช้าลงและห้ามแซงกัน * เมื่อรถฉุกเฉินจอดอยู่ในสนามและมีไฟเปิดอยู่ โดยมีการโบกธงเหลือง หมายถึง มีอบัติเหตุที่รุนแรงอยู่ข้างหน้า ห้ามแซงกันและเตรียมหยุด * เมื่อมีการโบกธงแดง หมายถึง หยุดการแข่งขัน นักแข่งต้องขับกลับมาเริ่มต้นที่จุดสตาร์ท * เมื่อรถฉุกเฉินขับบนสนามโดยไม่มีการเปิดไฟนั้น หมายถึงไม่มีอะไรเกิดขึ้นให้ขับรถได้ตามปกติ * เมื่อรถฉุกเฉินวิ่งอยู่ในสนาม เปิดไฟ แต่ไม่มีการโบกธง หมายถึง รถกำลังขับไปยังที่เกิดอุบัติเหตุ ให้นักแข่งหลีกทางให้ d). การร้องเรียน จะไม่รับข้อร้องเรียนใดๆ ในระหว่างการแข่งขันทั้งสิ้น ข้อร้องเรียนจะได้รับการพิจารณาต่อเมื่อจบสิ้นการแข่งขันแล้วเท่านั้น ทั้งนี้ข้อร้องเรียนจะต้องชัดเจน และสมเหตุสมผล ทั้งนี้การร้องเรียนจะรับพิจารณาภายใน 30 นาที หลังจากจบการแข่งขัน และนักแข่งที่ต้องการร้องเรียนจะต้องทำหนังสือร้องเรียน และวางเงินประกันในการร้องเรียนจำนวน 2,000 บาท หากผลการร้องเรียนพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ทางผู้จัดแข่งจะทำการคืนเงินให้ในภายหลัง แต่ถ้าหากพิสูจน์แล้วว่าไม่ถูกต้องตามข้อร้องเรียนที่กล่าวอ้าง ทางผู้จัดแข่งขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินประกันจำนวนดังกล่าว ทั้งนี้ผลการตัดสินของนายสนามถือเป็นเอกฉันท์ 8. คณะกรรมการ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการแข่ง ผู้ช่วย และกรรมการ 2 ท่าน จาก พีทีที สปีดเวย์ 9. สิ้นสุดการแข่งขัน การแข่งขันจะสิ้นสุดต่อเมื่อนักแข่งทุกท่านขับผ่านเส้นตารางหมากรุกบนสนามแข่ง พร้อมทั้งจะมีการโบกธงหมากรุกให้สัญญาณการเข้าเส้นชัย จากนั้นนักแข่งจะต้องลดความเร็วและขับรถเข้าสู่ช่องจอดรถ ผู้อำนวยการแข่งขันจะส่งสัญญาณการแข่งขันในรอบสุดท้ายโดยยกป้าย “1 Lap” 10. การหยุดการแข่งขัน หากเกิดเหตุจำเป็นในการหยุดการแข่งขันอันเนื่องจากความไม่ปลอดภัย ผู้อำนวยการแข่งขันจะโบกธงสีแดง และในตำแหน่งอื่นๆจะโบกธงสีเหลืองไปพร้อมๆกัน นักแข่งทุกท่านต้องลดความเร็วและขับเข้าสู่ช่องจอดรถ * หากมีการหยุดการแข่งขันเมื่อการแข่งขันดำเนินไปยังไม่ถึง 20% ของระยะเวลาทั้งหมด: จะมีการเริ่มสตาร์ทใหม่ * ระหว่าง 20-80 % ของระยะเวลาทั้งหมด: จะเริ่มสตาร์ทต่อจากเวลาที่หยุดไป * มากกว่า 80% ของระยะเวลาทั้งหมด: ให้ถือว่าจบการแข่งขันและผลการแข่งขัน จะตัดสินจากตำแหน่งของผู้ขับในขณะนั้น ถือเป็นการสิ้นสุด 11. การแซง * การใช้กันชนหน้าดันรถคู่แข่งด้านหลัง หรือด้านข้างของตัวรถให้เสียหลักเพื่อขึ้นแซง ถือว่าผิดกติกา ? หากรถคันหลังแซงผ่านมาถึงครึ่งคันแล้ว และอยู่ในลายด้านใน นักแข่งคันหน้าที่อยู่ในลายนอกต้องเปิดให้ขึ้นแซง 12. การลงโทษ ภายใต้กติกาการแข่งขันต่างๆที่ได้แจ้งไปแล้วนั้น การแข่งโกคาร์ทต้องปฏิบัติตามกฏดังนี้ A. ห้ามการกระทำใดๆที่จงใจทำอันตรายแก่ผู้ร่วมแข่งขัน อาทิ การชนรถโกคาร์ทคันอื่นโดยตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นที่กรอบรอบตัวรถ สปอยเลอร์ หรือที่อื่นๆ และจะลงโทษแก่ผู้ที่ขับขี่อย่างอันตราย และไม่ได้ขับเพื่อเป็นกีฬา B. นักแข่งท่านใดที่ต้องการออกจากแทรคและช่องจอด เพราะปัญหาของเครื่องยนต์ ต้องยกมือให้สัญญาณแก่กรรมการ 13. ระดับการลงโทษ สิทธิขาดในการลงโทษทั้งหมดอยู่ที่ผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนาม ผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนามสามารถลงโทษได้ตามความรุนแรงของความผิดดังนี้ - เตือน - เพิ่มเวลา - ตัดคะแนน - ตัดความเร็ว - ตัดรอบการขับ - หยุดการแข่งขันทันที - การเชิญนักแข่งออกจากการแข่งขัน *การลงโทษสามารถกระทำได้หลังจากการแข่งขันได้สิ้นสุดลงหากจำเป็น* การลงโทษจากผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนามจะเกิดจากการกระทำผิด ดังนี้ * ขับขี่แบบอันตรายขณะแข่งขัน: การจงใจชนด้วยล้อ ชนกรอบรอบตัวรถ สปอยเลอร์ ชนคู่แข่งให้ออกจากทางเพื่อแซง และอื่นๆ * ขับขี่แบบไม่เป็นกีฬา: ก่อให้เกิดการเฉี่ยวชน จงใจชน ออกจากรถโกคาร์ทขณะอยู่บนสนามโดยไม่ได้รับอนุญาต จงใจขัดขวางการขับขี่ของทืมอื่น ไม่ปฏิบัติตามกฏการแข่งขัน และการกระทำผิดแบบเดิมซ้ำๆ * ไม่ควบคุมรถโกคาร์ท * ไม่เคารพกฏการเริ่มการแข่งขัน * แซงขณะโบกธงเหลือง * ไม่เปิดทางให้กับนักแข่งที่กำลังจะน๊อครอบ ขณะโบกธงฟ้า * กันทางอย่างจงใจขณะแข่งขัน * สบประมาท ชกต่อย ขู่ และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม * มึนเมา กรณีที่มีการชนจนเกิดการหมุนหรือทำให้รถคันหน้าเสียตำแหน่ง นักแข่งที่ชนอาจถูกตัดสิทธิ์จากการแข่ง หรือ DNS ส่วนการชนจากด้านหลังเพื่อขึ้นแซง หรือกระทำการขัดขวางการขึ้นแซงของรถคันหลังหากแซงขึ้นถึงครึ่งคันรถนักแข่งอาจถูกตัดแต้ม ตัดความเร็ว หรือลดอันดับ โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้อำนวยการแข่งการตัดสินถือเป็นสิทธิ์ขาด หมายเหตุ จะไม่มีการคืนเงินค่าลงทะเบียนคืนให้แก่นักแข่งที่ถูกไล่ออกจากการแข่งขัน 14. การยกเลิกการแข่งเฉพาะบุคคล การหยุดการแข่งขันของนักแข่งจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการหลังจากธงสีดำถูกโบกกับเลขของรถโกคาร์ท นักแข่งต้องขับรถกลับไปยังช่องจอด และรายงานตัวกับผู้อำนวยการแข่ง 15. การลดอันดับ การลดอันดับจะถูกกระทำเมื่อได้กระทำความผิดร้ายแรงและส่งผลเสียต่อการแข่งขันโดยรวม การลดอันดับนี้สามารถกระทำได้ขณะที่กระทำการคัดเลือก (Qualification) หรือขณะแข่งขัน หากการลดอันดับเกิดขึ้นขณะทำการคัดเลือก การพิจารณาตำแหน่งการออกสตาร์ทในรอบแข่ง จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายสนาม 16. ความหมายของสัญลักษณ์ธง นักแข่งทุกท่านต้องปฏิบัติตามสัญลักษณ์ธงที่โบก ธงแต่ละสีมีความหมายดังนี้ - ธงสีเหลือง ยกขึ้น หมายถึง อันตราย ให้ขับช้าลง ห้ามแซง และจะเริ่มเข้าสู่เขตอันตราย - ธงน้ำเงิน จะยกเมื่อนักแข่งกำลังจะถูกแซง * ยกขึ้น หมายถึง ขับบนไลน์ของตัวเอง คุณกำลังจะถูกแซงโดยนักแข่งที่ตามมา ให้เปิดทาง * โบก หมายถึง ออกให้พ้นทาง คุณกำลังจะถูกแซง กลุ่มของนักแข่งที่กรรมการได้โบกธงฟ้าให้แซงคันหน้า นักแข่งกลุ่มที่กำลังแซงนั้น ห้ามแซงกันเองขณะที่ธงน้ำเงินกำลังโบกอยู่ - ธงขาว-ดำแบบครึ่งผืน หมายถึง เตือนแก่นักแข่งที่ขับอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา และขับขี่อย่างอันตราย - ธงแดง หมายถึง การหยุดการแข่งขัน ให้ลดความเร็ว ห้ามแซง และหยุดในบริเวณที่ผู้อำนวยการแข่งกำหนดในตอนแรกที่ชี้แจง เมื่อมีการยกธง แดงขึ้น กรรมการสนามจะยกธงเหลืองไปพร้อมๆกัน เพื่อเป็นสัญญาณให้เตรียมหยุดรถ - ธงดำ หมายถึง นักแข่งถูกไล่ออกจากสนาม นักแข่งต้องขับไปยังช่องจอดที่ 1 และนักแข่งในทีมเปลี่ยนตัวเพื่อดำเนินการแข่งต่อไป - ธงตาหมากรุก หมายถึง การแข่งขันจบสิ้น หมายเหตุ การแข่งขันจะเริ่มเวลา 18.00 น. นักแข่งใหม่จะต้องมาเตรียมตัวเข้าประชุมก่อนอย่างน้อย 30 นาที นักแข่งที่มาไม่ทันรอบคัดเลือก รอบ Final จะต้องออกสตาร์ทเป็นอันดับสุดท้าย[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
Ptt Speedway RCA กติกาการแข่งและใบสมัคร Championship 2006
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...