Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
อยากรู้เรื่อง evo ช่วยทีคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 383096, member: 9244"]ถามเรื่องแบบนี้ก็พูดออกหน้าเว๊ปลำบากอีกครับ ไม่ยากจะพูดเลยครับ</p><p>เอาเป็นว่าลองหาข้อมูลเรื่องอีโวให้ดีๆครับ เพราะวิธีการทำอีโวมีมากหลายวิธี และอาจจะมีแบบผิดกฎหมายอยู่ด้วย เพราะผู้ซื้อมักไม่รู้เรื่องพวกนี้</p><p><br /></p><p>เอาเป็นว่าความเข้าใจของคุณนั้น ผิดทั้ง 2 อย่างครับ</p><p>ระหว่างความ แตกต่างของรถจดประกอบ กับรถแปลงแท้ทั้งคัน(ดัดแปลงสภาพ)</p><p>1. รถจดประกอบในไทย ตามกฎหมายกรมศุลกากร คุณต้องเสียภาษีอะไหล่ที่จะนำเข้ามาประกอบรถ</p><p>ในหมวดที่ใช้อะไหล่นำเข้ามาเพื่อจดประกอบเป็นรถยนต์ 1 คันในไทย จึงจะถูกกฎหมายครับ</p><p>และขอจดทะเบียนรถใหม่ เช่นเดียวกับ รถทำแท้</p><p>ราคาภาษีจะแพงพอๆกับนำเข้ามาทั้งคันเช่นกันครับ </p><p>และก็ต้องใช้ตัวถังของ Lancer บ้านเรานี้แหละครับทำ แต่เวลาขายส่วนมากลูกค้าจะนึกว่ารถแท้ครับ</p><p>เพราะลูกค้ารวยๆหลายท่านดูไม่เป็น ซื้อไปใช้แล้วถึงรู้ว่ารถไม่แท้ </p><p>เช่นคุณอาแถวบ้านผม ที่ไปเอา 7GT-A ราคา 2 ล้านกว่ามาโดยนึกว่าเป็นรถแท้ เบิกห้างมาป้ายแดงมาด้วยซิครับ</p><p>ความจริงเช่นรถแท้ 7-8-9 ต้อง รหัสตัวถัง เป็น CT9A </p><p>แต่อย่าลืมครับว่าบ้านเรา ถ้ามีเงิน ก็สามารถปลอมแปลงอะไรให้ถูกกฎหมายได้หลายอย่าง</p><p>แม้กระทั้งเล่มทะเบียน ฉะนั้นลูกค้าที่ซื้อไปจึงไม่ค่อยมีปัญหาเพราะมีคนเคลียร์ไว้ให้แล้ว</p><p>จนเมื่อเปลี่ยนมือเจ้าของไป ชุดปราบปรามอาจจะดมกลิ่นเจอแล้วอายัดรถไว้ได้ครับ</p><p>ส่วนมากรถที่เข้าข่ายต้องจดประกอบในไทยจะมีอู่ที่ทำได้เพียงแห่งเดียวในประเทศไทยครับ</p><p>บางคันก็ได้ตัวถังรถแท้ ที่ประมูลกรมศุล มาทำรถแท้ครับ ปนๆกันไป </p><p>ไม่ขออธิบายมากกว่านี้ครับ เสี่ยง</p><p><br /></p><p><br /></p><p>2. รถแปลงแท้ทั้งคัน(ดัดแปลงสภาพ) = อธิบายง่ายคือเอา Lancer บ้านเราไปดัดแปลงสภาพ</p><p>ถ้าได้อู่ดีๆทำ แทบไม่แตกต่างจากรถแท้ที่ประกอบออกมาจากโรงงานครับ</p><p>คือ อะไหล่ที่คุณตัดเข้ามา สามารถแจ้งเพื่อการใช้เข้ามาเป็นอะไหล่ได้ แบบอะไหล่เซียงกงทั่วไป</p><p>ภาษีจึงถูกกว่ามาก แต่ต้องเอารถไปจดทะเบียนดัดแปลงสภาพ ที่มีขั้นตอนง่าย แต่ทำยากมากครับ</p><p>อันนี้ความหมายตามนี้ครับ</p><p>รถทำแท้ทั้งคัน+4G63T-AWDขับสี่ = ใช้ตัวถังรถ Lancer 1 คัน + ตัดอะไหล่รถแท้ มาจากญี่ปุ่นทั้งคัน สับของทั้งคัน สปอร์ตตัวถังใหม่ เรียกว่าทำใหม่แทบถังคัน แต่ใช้เลขตัวถัง Lancer เดิม ที่ประกอบในบ้านเรา</p><p><br /></p><p>3. รถแท้ ก็เบิกห้างเลย เช่น S.E.C ครับ</p><p><br /></p><p>4. รถแท้ ที่ประมูลกรมศุลออกมา ที่อาจจะเป็นรถที่ไม่เต็มออฟชั่น</p><p>ประมูลออกมา แล้วมาเพิ่มเติมจนเป็นรถแท้แบบต่างๆครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 383096, member: 9244"]ถามเรื่องแบบนี้ก็พูดออกหน้าเว๊ปลำบากอีกครับ ไม่ยากจะพูดเลยครับ เอาเป็นว่าลองหาข้อมูลเรื่องอีโวให้ดีๆครับ เพราะวิธีการทำอีโวมีมากหลายวิธี และอาจจะมีแบบผิดกฎหมายอยู่ด้วย เพราะผู้ซื้อมักไม่รู้เรื่องพวกนี้ เอาเป็นว่าความเข้าใจของคุณนั้น ผิดทั้ง 2 อย่างครับ ระหว่างความ แตกต่างของรถจดประกอบ กับรถแปลงแท้ทั้งคัน(ดัดแปลงสภาพ) 1. รถจดประกอบในไทย ตามกฎหมายกรมศุลกากร คุณต้องเสียภาษีอะไหล่ที่จะนำเข้ามาประกอบรถ ในหมวดที่ใช้อะไหล่นำเข้ามาเพื่อจดประกอบเป็นรถยนต์ 1 คันในไทย จึงจะถูกกฎหมายครับ และขอจดทะเบียนรถใหม่ เช่นเดียวกับ รถทำแท้ ราคาภาษีจะแพงพอๆกับนำเข้ามาทั้งคันเช่นกันครับ และก็ต้องใช้ตัวถังของ Lancer บ้านเรานี้แหละครับทำ แต่เวลาขายส่วนมากลูกค้าจะนึกว่ารถแท้ครับ เพราะลูกค้ารวยๆหลายท่านดูไม่เป็น ซื้อไปใช้แล้วถึงรู้ว่ารถไม่แท้ เช่นคุณอาแถวบ้านผม ที่ไปเอา 7GT-A ราคา 2 ล้านกว่ามาโดยนึกว่าเป็นรถแท้ เบิกห้างมาป้ายแดงมาด้วยซิครับ ความจริงเช่นรถแท้ 7-8-9 ต้อง รหัสตัวถัง เป็น CT9A แต่อย่าลืมครับว่าบ้านเรา ถ้ามีเงิน ก็สามารถปลอมแปลงอะไรให้ถูกกฎหมายได้หลายอย่าง แม้กระทั้งเล่มทะเบียน ฉะนั้นลูกค้าที่ซื้อไปจึงไม่ค่อยมีปัญหาเพราะมีคนเคลียร์ไว้ให้แล้ว จนเมื่อเปลี่ยนมือเจ้าของไป ชุดปราบปรามอาจจะดมกลิ่นเจอแล้วอายัดรถไว้ได้ครับ ส่วนมากรถที่เข้าข่ายต้องจดประกอบในไทยจะมีอู่ที่ทำได้เพียงแห่งเดียวในประเทศไทยครับ บางคันก็ได้ตัวถังรถแท้ ที่ประมูลกรมศุล มาทำรถแท้ครับ ปนๆกันไป ไม่ขออธิบายมากกว่านี้ครับ เสี่ยง 2. รถแปลงแท้ทั้งคัน(ดัดแปลงสภาพ) = อธิบายง่ายคือเอา Lancer บ้านเราไปดัดแปลงสภาพ ถ้าได้อู่ดีๆทำ แทบไม่แตกต่างจากรถแท้ที่ประกอบออกมาจากโรงงานครับ คือ อะไหล่ที่คุณตัดเข้ามา สามารถแจ้งเพื่อการใช้เข้ามาเป็นอะไหล่ได้ แบบอะไหล่เซียงกงทั่วไป ภาษีจึงถูกกว่ามาก แต่ต้องเอารถไปจดทะเบียนดัดแปลงสภาพ ที่มีขั้นตอนง่าย แต่ทำยากมากครับ อันนี้ความหมายตามนี้ครับ รถทำแท้ทั้งคัน+4G63T-AWDขับสี่ = ใช้ตัวถังรถ Lancer 1 คัน + ตัดอะไหล่รถแท้ มาจากญี่ปุ่นทั้งคัน สับของทั้งคัน สปอร์ตตัวถังใหม่ เรียกว่าทำใหม่แทบถังคัน แต่ใช้เลขตัวถัง Lancer เดิม ที่ประกอบในบ้านเรา 3. รถแท้ ก็เบิกห้างเลย เช่น S.E.C ครับ 4. รถแท้ ที่ประมูลกรมศุลออกมา ที่อาจจะเป็นรถที่ไม่เต็มออฟชั่น ประมูลออกมา แล้วมาเพิ่มเติมจนเป็นรถแท้แบบต่างๆครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
อยากรู้เรื่อง evo ช่วยทีคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...