Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ช่วงนี้เงียบๆ หาสาระมาแก้เหงาสำหรับมือใหม่ มือเก่ากันบ้าง Credit รูปและเนื้อหา :...
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Nipawit Fachaiyaphum, post: 2155997"]จากนั้นผมลองค้นหาข้อมูลจาก sr20forum.com ก็มีคนแนะนำให้ใช้ท่อไอเสียขนาด 2 นิ้ว บ้างก็ว่า 2.25 นิ้ว(บ้านเราเรียก 2.2) ผมเลยโทรเรียกตา Tee_Abuser แล้วตรงดิ่งไปหาพี่เปี๊ยกธันเดอร์ช่างทำท่อที่นักแข่งหลายคนรู้จักกันดีพร้อมกับแจ้งความจำนงค์ยื่นขอความแรงพี่เปี๊ยกคะช่วยขยายท่อให้หนูทีเถิดขอเป็นขนาด 2.2 นิ้ว เลยอยากรู้ว่าจะมีอะไรให้ต่างกันอีกกว่านี้ไหมจากการขยายขนาดท่อเพิ่มขึ้น 0.5 นิ้ว พี่เปี๊ยกก็ว่าง่ายครับทำท่อดัดทรายให้ผมอย่างดี(รอจน 4 ทุ่มเลย) แต่ตอนใกล้ทำท่อเสร็จพี่เปี๊ยกจู่ ๆ ก็มาแนะผมว่า "เครื่องของคุณเครื่องเดิมสนิทแค็มก็ยังไม่ได้ทำจริง ๆ ใช้ 2.2 นิ้วทั้งเส้นจะโล่งไปนะ" ผมเลยถาม "แล้วในความเห็นพี่เปี๊ยกถ้าเป็นพี่จะใช้แบบไหนล่ะครับ" "ออกจากตูดเฮดเดอร์ใช้ 2 นิ้วหลังหม้อพักกลางไปใช้ 2.2 นิ้ว" อันนี้เขียนไว้ให้ลองคิดกันส่วนตัวผมคิดว่าแกมีประสบการณ์ด้านท่อมากกว่าผมหลายสิบเท่าขนาดที่แกระบุมาอาจจะไปได้ดีกับเครื่องเราก็ได้แต่กว่าจะถึงตอนนั้นท่อขนาด 2.2 นิ้ว ทั้งเส้นก็เข้าไปอยู่ในรถผมเรียบร้อยแล้ว เอาไปลองวิ่งกันดูเลยดีกว่า 0 - 100 บอกได้เลยว่า..แทบจะไม่ต่างจากเดิมเลยครับ แถมการดีดตัวออกเวลากดคันเร่งจากรอบเดินเบาก็ไม่กระชากเท่าเดิมแม้ว่ารอบเครื่อง 2500 - 7000 จะรู้สึกค่อนข้างปกติ แต่ความต่างมันเกิดขึ้นหลังจากนี้ครับ..ผมลองวัดอัตราเร่ง 0 - 180 เช่นเดิมโดยให้ Tee_Abuser เป็นคนจับเวลาผลปรากฏว่าใช้เวลาน้อยกว่าเดิม 4 วินาที ไอ้การที่ 0 - 100 ได้เท่าเดิมแต่ 100 - 180 เร็วขึ้นนั้นก็เป็นผลมาจากรอบเครื่องในช่วงปลายเมื่อไอเสียไหลออกได้คล่องเกียร์ 3 ของรถผมซึ่งรับผิดชอบความเร็วจาก 110 - 170 ก็เลยแสดงฤทธิ์เดชได้ชัดเจนขึ้น เมื่อเอาไปวิ่งควอเตอร์ไมล์ก็ได้ 15.8 - 15.9 วินาที ความเร็วเข้าเส้นเพิ่มจากระดับ 141 - 142 เป็น 143 - 144 ก.ม./ช.ม. น่าจะตอกย้ำได้ว่าผลที่เกิดขึ้นนั้นมากจากรอบปลายและเกียร์สูงเสียส่วนมาก ดังนั้นใครที่ใช้รถ 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ คงรู้แล้วใช่มั้ยครับว่าสูตรพี่เปี๊ยกน่าหยิบไปใช้มากกว่าของผมและไม่มีความจำเป็นต้องใช้ท่อมหึมา 2.5 - 3.0 นิ้ว สำหรับ Lancer หรือ Civic คันโปรดของคุณเลยแม้แต่น้อย ส่วนรถระดับ 2.4 ลิตร และ 2.5 ลิตร ในบ้านเราส่วนมากใช้ขนาด 2.2 นิ้ว ขึ้นไปจนถึง 2.5 นิ้ว เครื่องยนต์ระดับ Teana 250XV หรือ 1JZ-GE จากโรงงานใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้ว นี่ถือว่าพอแล้วครับถ้าไม่ได้แต่งฝาสูบหรือทำแค็มมาซึ่งคงมีน้อยคนนักที่จะทำส่วนขนาดระดับ 3 นิ้ว นั้นคงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเก็บไว้สำหรับพวก V6 บล็อคโต ๆ ที่สร้างม้ากัน 250 - 350 ตัวได้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Nipawit Fachaiyaphum, post: 2155997"]จากนั้นผมลองค้นหาข้อมูลจาก sr20forum.com ก็มีคนแนะนำให้ใช้ท่อไอเสียขนาด 2 นิ้ว บ้างก็ว่า 2.25 นิ้ว(บ้านเราเรียก 2.2) ผมเลยโทรเรียกตา Tee_Abuser แล้วตรงดิ่งไปหาพี่เปี๊ยกธันเดอร์ช่างทำท่อที่นักแข่งหลายคนรู้จักกันดีพร้อมกับแจ้งความจำนงค์ยื่นขอความแรงพี่เปี๊ยกคะช่วยขยายท่อให้หนูทีเถิดขอเป็นขนาด 2.2 นิ้ว เลยอยากรู้ว่าจะมีอะไรให้ต่างกันอีกกว่านี้ไหมจากการขยายขนาดท่อเพิ่มขึ้น 0.5 นิ้ว พี่เปี๊ยกก็ว่าง่ายครับทำท่อดัดทรายให้ผมอย่างดี(รอจน 4 ทุ่มเลย) แต่ตอนใกล้ทำท่อเสร็จพี่เปี๊ยกจู่ ๆ ก็มาแนะผมว่า "เครื่องของคุณเครื่องเดิมสนิทแค็มก็ยังไม่ได้ทำจริง ๆ ใช้ 2.2 นิ้วทั้งเส้นจะโล่งไปนะ" ผมเลยถาม "แล้วในความเห็นพี่เปี๊ยกถ้าเป็นพี่จะใช้แบบไหนล่ะครับ" "ออกจากตูดเฮดเดอร์ใช้ 2 นิ้วหลังหม้อพักกลางไปใช้ 2.2 นิ้ว" อันนี้เขียนไว้ให้ลองคิดกันส่วนตัวผมคิดว่าแกมีประสบการณ์ด้านท่อมากกว่าผมหลายสิบเท่าขนาดที่แกระบุมาอาจจะไปได้ดีกับเครื่องเราก็ได้แต่กว่าจะถึงตอนนั้นท่อขนาด 2.2 นิ้ว ทั้งเส้นก็เข้าไปอยู่ในรถผมเรียบร้อยแล้ว เอาไปลองวิ่งกันดูเลยดีกว่า 0 - 100 บอกได้เลยว่า..แทบจะไม่ต่างจากเดิมเลยครับ แถมการดีดตัวออกเวลากดคันเร่งจากรอบเดินเบาก็ไม่กระชากเท่าเดิมแม้ว่ารอบเครื่อง 2500 - 7000 จะรู้สึกค่อนข้างปกติ แต่ความต่างมันเกิดขึ้นหลังจากนี้ครับ..ผมลองวัดอัตราเร่ง 0 - 180 เช่นเดิมโดยให้ Tee_Abuser เป็นคนจับเวลาผลปรากฏว่าใช้เวลาน้อยกว่าเดิม 4 วินาที ไอ้การที่ 0 - 100 ได้เท่าเดิมแต่ 100 - 180 เร็วขึ้นนั้นก็เป็นผลมาจากรอบเครื่องในช่วงปลายเมื่อไอเสียไหลออกได้คล่องเกียร์ 3 ของรถผมซึ่งรับผิดชอบความเร็วจาก 110 - 170 ก็เลยแสดงฤทธิ์เดชได้ชัดเจนขึ้น เมื่อเอาไปวิ่งควอเตอร์ไมล์ก็ได้ 15.8 - 15.9 วินาที ความเร็วเข้าเส้นเพิ่มจากระดับ 141 - 142 เป็น 143 - 144 ก.ม./ช.ม. น่าจะตอกย้ำได้ว่าผลที่เกิดขึ้นนั้นมากจากรอบปลายและเกียร์สูงเสียส่วนมาก ดังนั้นใครที่ใช้รถ 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ คงรู้แล้วใช่มั้ยครับว่าสูตรพี่เปี๊ยกน่าหยิบไปใช้มากกว่าของผมและไม่มีความจำเป็นต้องใช้ท่อมหึมา 2.5 - 3.0 นิ้ว สำหรับ Lancer หรือ Civic คันโปรดของคุณเลยแม้แต่น้อย ส่วนรถระดับ 2.4 ลิตร และ 2.5 ลิตร ในบ้านเราส่วนมากใช้ขนาด 2.2 นิ้ว ขึ้นไปจนถึง 2.5 นิ้ว เครื่องยนต์ระดับ Teana 250XV หรือ 1JZ-GE จากโรงงานใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้ว นี่ถือว่าพอแล้วครับถ้าไม่ได้แต่งฝาสูบหรือทำแค็มมาซึ่งคงมีน้อยคนนักที่จะทำส่วนขนาดระดับ 3 นิ้ว นั้นคงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเก็บไว้สำหรับพวก V6 บล็อคโต ๆ ที่สร้างม้ากัน 250 - 350 ตัวได้[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ช่วงนี้เงียบๆ หาสาระมาแก้เหงาสำหรับมือใหม่ มือเก่ากันบ้าง Credit รูปและเนื้อหา :...
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...