Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="E30DET, post: 109140, member: 208"]มารายงานผลเปลี่ยนน้ำยารถจี๊บแกรนด์เชอโรกีครับ</p><p><br /></p><p>เดิมรถคันนี้ใช้น้ำยา R134a แต่หลังจากเอารถไปเปลี่ยนปั๊มน้ำกลับมา ปรากฏว่าแอร์ไม่เย็นเลย</p><p>แต่ผมไม่มีน้ำยา R134a มีแต่ R12 ที่เคยซื้อกับคุณปีเตอร์ และกระทู้เก่าคุณปีเตอร์ก็บอกว่าใช้แทน R134a ได้เลย</p><p>แถมทำความเย็นได้ดีซะด้วย เพราะระบบระบายความร้อนมันใหญ่กว่า ก็เลยจัดการจะลองใช้ R12 กับอุปกรณ์ระบบ R134a ดูซะเลย</p><p><br /></p><p>ทีแรกทีว่าจะไปหาซื้อสายแรงดันสูงที่มีคราบน้ำมันซึมจากเซียงกงมาเปลี่ยน แต่เนื่องจากติดภาระกิจส่วนตัวที่ต้องปลอมตัวไปเป็นช่างเดินไฟที่บ้านใหม่</p><p>ก็เลยเปลี่ยนมันทั้งที่สภาพอย่างนั้นเลย เพราะรอยน้ำมันบนสายแรงดันสูงมันซึมมาเกือบปีแล้ว ถ้าเปลี่ยนแล้วใช้ไปอีกปีก็คุ้ม (จริง ๆ ขี้เกียจวิ่งหาของ)</p><p><br /></p><p>หลังจากต่อสายเกจ์แล้วค่อย ๆ ปล่อยน้ำยาออก ช่วงนี้ว่างประมาณ 15 นาที เลยจัดการล้างแผงคอล์ยร้อนหน้ารถซะเลย</p><p>สภาพแผงบ่งบอกถึงความเป็นออฟโรดได้เป็นอย่างดี มีซากแมลงปอตัวใหญ่ 2 ตัว ผสมกับผีเสื้อและขี้โคลนอย่างหนา</p><p>ต้องล้างถึงสองรอบถึงจะเห็นเนื้ออลูมีเนียมของแผงคอล์ย (ใช้แปรงทาสีช่วยถูด้วย)</p><p>พอปล่อยน้ำยาหมดก็ทำการแว็คเอาอากาศออก รออีกประมาณครึ่งชม. แล้วจึงเติมน้ำยาเข้าไปในระบบ</p><p><br /></p><p>ตอนแรกที่เริ่มปล่อยน้ำยา ได้ยินเสียงคอมแอร์ตัดต่อถึ่ ๆ คงเนื่องมาจากน้ำยาในระบบยังมีน้อย คอมเพรซเซอร์เลยตัดการทำงาน (ป้องกันคอมฯพัง)</p><p>รถรุ่นนี้ไม่มีตาแมวมองน้ำยาวิ่ง คุณปีเตอร์แนะนำให้จับท่อแรงดันต่ำ ให้มีความเย็นก็พอ</p><p>ผมใช้วิธีค่อย ๆ ปล่อยน้ำยาเข้าระบบ และคอยดูจากเทอร์โมมิเตอร์ที่วัดอุณหภูมิในช่องแอร์</p><p>ทีแรกปล่อยไปได้สักพัก ท่อโลว์ก็เย็นเฉียบ แต่อุณหภูมิยังวัดได้ 29 องศากว่า ๆ เลยค่อย ๆ เติมไปทีละนิด</p><p>ปรากฏว่าใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที อุณหภูมิลงไปถึง 5 องศา จึงเริ่มปิดวาล์วที่เกจ์และถัง พอเริ่มเก็บเครื่องมือหันมาดูอีกที </p><p>โอ้โห... มันลงไปเหลือ 3 องศา นี่ขนาดจอดรถไว้เฉย ๆ ไม่ได้วิ่งแถมทำตอนกลางวันบ่ายโมง อุณหภูมิภายนอกประมาณ 34 องศา</p><p><br /></p><p>เจ้าของรถยิ้มใหญ่เลย แต่คนทำยิ้มแห้ง ๆ เพราะรถตัวเองยังไม่ว่างซ่อม อุณหภูมิช่องแอร์วัดตอนก่อนมาทำได้ 24 องศา ส่วนอุณหภูมิภายในห้องโดยสารวัดได้ 36 องศา</p><p>คิดแล้วงง ๆ กับชีวิตตัวเองจังเลยวุ้ย... :cry::cry::cry:[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="E30DET, post: 109140, member: 208"]มารายงานผลเปลี่ยนน้ำยารถจี๊บแกรนด์เชอโรกีครับ เดิมรถคันนี้ใช้น้ำยา R134a แต่หลังจากเอารถไปเปลี่ยนปั๊มน้ำกลับมา ปรากฏว่าแอร์ไม่เย็นเลย แต่ผมไม่มีน้ำยา R134a มีแต่ R12 ที่เคยซื้อกับคุณปีเตอร์ และกระทู้เก่าคุณปีเตอร์ก็บอกว่าใช้แทน R134a ได้เลย แถมทำความเย็นได้ดีซะด้วย เพราะระบบระบายความร้อนมันใหญ่กว่า ก็เลยจัดการจะลองใช้ R12 กับอุปกรณ์ระบบ R134a ดูซะเลย ทีแรกทีว่าจะไปหาซื้อสายแรงดันสูงที่มีคราบน้ำมันซึมจากเซียงกงมาเปลี่ยน แต่เนื่องจากติดภาระกิจส่วนตัวที่ต้องปลอมตัวไปเป็นช่างเดินไฟที่บ้านใหม่ ก็เลยเปลี่ยนมันทั้งที่สภาพอย่างนั้นเลย เพราะรอยน้ำมันบนสายแรงดันสูงมันซึมมาเกือบปีแล้ว ถ้าเปลี่ยนแล้วใช้ไปอีกปีก็คุ้ม (จริง ๆ ขี้เกียจวิ่งหาของ) หลังจากต่อสายเกจ์แล้วค่อย ๆ ปล่อยน้ำยาออก ช่วงนี้ว่างประมาณ 15 นาที เลยจัดการล้างแผงคอล์ยร้อนหน้ารถซะเลย สภาพแผงบ่งบอกถึงความเป็นออฟโรดได้เป็นอย่างดี มีซากแมลงปอตัวใหญ่ 2 ตัว ผสมกับผีเสื้อและขี้โคลนอย่างหนา ต้องล้างถึงสองรอบถึงจะเห็นเนื้ออลูมีเนียมของแผงคอล์ย (ใช้แปรงทาสีช่วยถูด้วย) พอปล่อยน้ำยาหมดก็ทำการแว็คเอาอากาศออก รออีกประมาณครึ่งชม. แล้วจึงเติมน้ำยาเข้าไปในระบบ ตอนแรกที่เริ่มปล่อยน้ำยา ได้ยินเสียงคอมแอร์ตัดต่อถึ่ ๆ คงเนื่องมาจากน้ำยาในระบบยังมีน้อย คอมเพรซเซอร์เลยตัดการทำงาน (ป้องกันคอมฯพัง) รถรุ่นนี้ไม่มีตาแมวมองน้ำยาวิ่ง คุณปีเตอร์แนะนำให้จับท่อแรงดันต่ำ ให้มีความเย็นก็พอ ผมใช้วิธีค่อย ๆ ปล่อยน้ำยาเข้าระบบ และคอยดูจากเทอร์โมมิเตอร์ที่วัดอุณหภูมิในช่องแอร์ ทีแรกปล่อยไปได้สักพัก ท่อโลว์ก็เย็นเฉียบ แต่อุณหภูมิยังวัดได้ 29 องศากว่า ๆ เลยค่อย ๆ เติมไปทีละนิด ปรากฏว่าใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที อุณหภูมิลงไปถึง 5 องศา จึงเริ่มปิดวาล์วที่เกจ์และถัง พอเริ่มเก็บเครื่องมือหันมาดูอีกที โอ้โห... มันลงไปเหลือ 3 องศา นี่ขนาดจอดรถไว้เฉย ๆ ไม่ได้วิ่งแถมทำตอนกลางวันบ่ายโมง อุณหภูมิภายนอกประมาณ 34 องศา เจ้าของรถยิ้มใหญ่เลย แต่คนทำยิ้มแห้ง ๆ เพราะรถตัวเองยังไม่ว่างซ่อม อุณหภูมิช่องแอร์วัดตอนก่อนมาทำได้ 24 องศา ส่วนอุณหภูมิภายในห้องโดยสารวัดได้ 36 องศา คิดแล้วงง ๆ กับชีวิตตัวเองจังเลยวุ้ย... :cry::cry::cry:[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...