Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Noi@Bangkok, post: 111158, member: 94045"]ถึงพี่กบที่เคารพครับ ส่วนตัวผมมีความเห็ฯกับไดกิ้นว่า กระแสระดับ 5แอมผมว่ายังไม่พีคครับสำหรับอินเวอร์เตอร์ครับ ของผมFTKD15GV2S ตอนใช้ R22 พีคขึ้นประมาณ 7.3แอมครับ แต่ตอนเติมcold ครั้งแรก พอเติมมากเกินไปจะกินกระแสน้องๆR 22 เรยครับ ซึ่งสัญญาณหนึ่งว่าน้ำยาเกินคือว่าจะไม่เย็ฯฉ่ำครับแต่กินกระแสสูงมาก อันนี้ได้ประสบการณ์ตรงกับการเติมตู้แช่แข็งครับ และเครื่องทำน้ำแข็งครับ ซึ่งแอร์ก้อน่าเป็นเช่นเดียวกัน พอเปลี่ยนเป็ฯcold 22 จะลดมาเหลือประมาณ 5.2 แอมมากที่สุดครับ โดยความเห็ฯส่วนตัวผมคิดว่าท่านพี่กบเติมเกินครับกระแสถึงไม่ลดครับและไม่เย็นเท่าที่ควรครับ ตอนผมเติมครั้งแรกกับช่างเขาให้เร่งpowerful แต่ปรากดว่าแค่ 12-15 นาทีมันเบารอบลงการเติมจึงไม่ประสบความสำเร็จครับ ต่อมาผมได้เปิดแอร์ที่ 18 องศาพัดลมแรงสุดเปิดประตูห้องไว้ แต่ใช้การชั่งนน. เดิมไดกิ้นมันกิน R22 1600 กรัม จะเติม แค่ประมาณ 520 กรัม แต่ผมปล่อยให้เติมเข้าไปประมาณ 4 จังหวะครับ จังหวะแรกปล่อยเข้าไปประมาณ 150 กรัมก่อนครับ กระแสกินประมาณ 3.1 แอมแล้วรอจนกระทั่งท่อดูดกลับแข็งเป็ฯน้ำแข็งเรยครับ แรงดันตอนนั้นอยู่ที่ 35-40 ตอนปล่อยแรงดันขึ้นถึง 120-250 แหนะแล้วค่อยๆลดลงมาครับพี่กบ จากนั้นปล่อยก็อก สองยาวๆ เข้าไปอีกประมาณ 1.5 ขีด ท่อsuction ก้อเป็นน้ำแข็งอีกเช่นเคย แต่เที่ยวนี้แรงดันอยู่ประมาณ 50 แล้วกระแสกินแถวๆ 4.2 เเอมแล่ว จากนั้นปล่อยให้เดินเครื่อง สักประมาณ 10 นาทีจึงลงไปดูหน้าแอร์ปรากดว่าไม่ฉ่ำ คงคล้ายๆกับพี่กบครับ จากนั้นปล่ยอครั้งที่ 3 เข้าไปอีกร่วมๆ2ขีด ทีนี้แรงดันขึ้นไปถึง 62 กระแสขึ้นไปที่5.1แอมท่อดูดแค่เย็นๆแล้วไม่เป็นน้ำแข็งแล้วครับแต่ไม่ได้วัดอุณหภูมไว้ครับ จากนั้นปล่อยเดินประมาณ 30 นาที แล้วเพิ่มอุณหภูมขึ้นไปที่ 23 องศาเครื่องจึงเบาลงแต่ปรากดว่าไม่ได้ครับ พอเบารอบลงแอร์ไม่เย็นเลยครับ คิดว่าคงคล้ายๆพี่กบแหละที่บอกว่าไม่ค่อยเย็ฯครับ จากนั้นจึงกดpowerful อีกครั้งแล้วปล่อยเข้าไปอีกประมาณ 50 กรัมครับ จึงจบ จรริงๆแล้วผมมีความเห็ฯส่วนตัวนิดนึงว่าการเติมcold 22 นั้น ในสองสามวันแรกอย่าไปคาดหวังว่ามันจะเย็ฯเจี๊ยบนะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็ฯไร แต่พอใช้งานไปได้สัก4-5 วันมันถึงจะแสดงประสิทธิภาพออกมาครับ ซึ่งผมเคยได้เเลกเปลี่ยนความเห็นกับร้านเจริญแอร์เช่นกันซึ่งคุณวัฒน์เห็ฯด้วยเหมือนกับผมว่าวันแรกๆเหมือนมันยังจูนไม่ได้คือว่ายังไม่เย็นทันใจต้องใช้ไปสัก 2-3 วันก่อนไม่รู้สาเหตุเหมือนกันครับ ตอนนี้เปิดครั้งแรกเร่งรอบพัดลมขึ้นมาเรยครับแต่ไม่ได้เร่งถึงเบอร์ 5 ครับ เท่าที่ลองๆดูแค่ประมาณเบอร์ 4เองงะ แงๆๆๆ </p><p>ปล. ตอนนี้ใครคิดจะเติมcold 22 คงต้องทำใจลำบากหน่อยครับเพราะว่าล่าสุดเมือวานคุยกับร้านเจริญแอร์ปรากดว่า แรงดันด้านLo ของcold 22 เดี่ยวนี้มันขึ้นไปถึง 90 ปอนซะแล้วพาลทำให้แอร์ไม่เย็นตอนกลางวันเข้าไปอีก พับผ่าดิ จึงน่าจะสรุปว่าการเติมcold 22 ช่วงนี้ต้องใช้เครื่องมอืดังนี้ </p><p>1 เกจวัดแรงดัน ต้องลองสังเกตว่าส่วนต่างแรงดันด้านhi กับlo จะต่างกันปรมาร 120 ปอนครับ</p><p>2. ตัววัดอุณหภูมท่อดูด </p><p>3. ตัววัดอุณหภูมลมหน้าfnacoil </p><p>4. ตาชั่งไว้ช่างนน.</p><p>และให้เริ่มการเติมที่ 33% โดยน้ำหนักของR22 ก่อน แล้วเปิดแอร์ไว้สัก 20 นาทีก่อนจึงค่อยๆเติมเข้าไปเรื่อยๆอย่าอัดเข้าไปทีเดียว โดยความเห็ฯผมคิดว่าน้ำยาจะเดินครบวัฏจักรคงใช้เวลาไม่น้อยกว่า 15 นาทีครับต้องจายเย็นๆๆๆๆครับพี่ๆๆ และแอร์บางยี่ห้อตอนนี้ไม่เวิกที่จะใช้cold 22 จากนั้นถ้าไม่เย็นเพิ่ม ไปที่ 35% 41% และค่อยๆช้าๆซึ่งไม่น่าจะเกิน 60% ในท้ายที่สุด ส่วนตัวผมคิดว่าที่ไม่สามารถบอกการเติมที่แน่นอนได้น่าจะมีเหตุผลมาจากพื้นที่ของcondensing unit และ ความยาวของcondensing unit ครับ ส่วนตัวเคยเติม แอร์ประกอบแกใช้คอม 12000 บียูแต่ใช้condensing 18000 บีทียู ปรากดว่าแดกน้ำยาแอร์มากฉิบหายเรยครับ</p><p> โดยเฉพาะตามกดของก๊าช แรงดันจะแปรผันตามอุณหภูมครับ ช่วงนี้ร้อนมากๆๆ ดังนั้นแรงดันฝั่งLo อาจจะสูงจนเพื่อนๆพี่หลายคนกลัวแอร์ระเบิดก่อนครับ อิอิ</p><p>สุดท้ายแล้วผมยินดีรับฟังความเห็นพี่ๆทุกท่านในการแนะนำนะครับ ขอบคุณมากๆครับ ที่อ่าน</p><p>ถึงพี่ยุทธที่เคารพครับ ผมเอาcold 12 มาลองกะรถกะบะเก่าๆที่ว่งไป 5แสนโลแล้วเพราะว่าคอยร้อนเป้นแบบใหญ๋มากและมีท่อระบาย สามชั้นครับ สงสัยคงกินน้ำยาพี่กบไปมไม่น้อยกว่า 3 ขีดแน่ๆครั บยังไงต้องขอขอบพระคุณพี่กบที่เคารพมากๆครับ ตอนรอบเดินเบาที่ 700 รอบเปิดแอร์เร่งพัดลมเบอร์แรงดสุดได้อุณหภุมออกมาที่ประมาณ 14-17 องศา งงมากที่มันขึ้นๆลงๆแถมยังมีเสียงฉีดน้ำยาดังมากๆครับ พอวิ่งที่ความเร็วประมาณ 90 กม/ชม ที่รอบเครื่องประมาณ 2000 รอบต่อนาทีแอร์เย็นลงไปถึง 3.2องศาครับแต่ถ้าขับทั่วไปจะอยู่ในช่วง 11 องศาครับแค่นี้ก้อประทับใจมากๆแล้วกับคอมแอร์เก่าๆยี่ห้อกีกิที่ผ่านการเดินทางมา5แสนกิโลเมตรแถมลูกสูบในคอมก้อดังๆแล้วด้วยละครับจะพังเมื่อไรยังไม่รู้เรยครับแต่เอาว่ามันทนจริงๆครับ</p><p>ถึงคุณเตอร์ที่เคารพครับ ตกลงเรื่องน้ำยาredtek 22a เป็ฯไงบ้างครับ ท่าน ตกลงท่านคว่ำถังเติมรึเปล่าครับ ผลถึงออกมาเพี้ยนๆเฉกเช่นี้ครับคุณเตอร์ ผมละงงมากๆถ้าของมันใช้ไม่ได้ป่านนี้redtek โดยฟ้องเจ๊งไปแล้วละหรือว่าน้ำยาถังที่คุณเตอร์ทดสอบเจอแจ็กพ็อทครับ บ๊ายๆๆๆบาย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Noi@Bangkok, post: 111158, member: 94045"]ถึงพี่กบที่เคารพครับ ส่วนตัวผมมีความเห็ฯกับไดกิ้นว่า กระแสระดับ 5แอมผมว่ายังไม่พีคครับสำหรับอินเวอร์เตอร์ครับ ของผมFTKD15GV2S ตอนใช้ R22 พีคขึ้นประมาณ 7.3แอมครับ แต่ตอนเติมcold ครั้งแรก พอเติมมากเกินไปจะกินกระแสน้องๆR 22 เรยครับ ซึ่งสัญญาณหนึ่งว่าน้ำยาเกินคือว่าจะไม่เย็ฯฉ่ำครับแต่กินกระแสสูงมาก อันนี้ได้ประสบการณ์ตรงกับการเติมตู้แช่แข็งครับ และเครื่องทำน้ำแข็งครับ ซึ่งแอร์ก้อน่าเป็นเช่นเดียวกัน พอเปลี่ยนเป็ฯcold 22 จะลดมาเหลือประมาณ 5.2 แอมมากที่สุดครับ โดยความเห็ฯส่วนตัวผมคิดว่าท่านพี่กบเติมเกินครับกระแสถึงไม่ลดครับและไม่เย็นเท่าที่ควรครับ ตอนผมเติมครั้งแรกกับช่างเขาให้เร่งpowerful แต่ปรากดว่าแค่ 12-15 นาทีมันเบารอบลงการเติมจึงไม่ประสบความสำเร็จครับ ต่อมาผมได้เปิดแอร์ที่ 18 องศาพัดลมแรงสุดเปิดประตูห้องไว้ แต่ใช้การชั่งนน. เดิมไดกิ้นมันกิน R22 1600 กรัม จะเติม แค่ประมาณ 520 กรัม แต่ผมปล่อยให้เติมเข้าไปประมาณ 4 จังหวะครับ จังหวะแรกปล่อยเข้าไปประมาณ 150 กรัมก่อนครับ กระแสกินประมาณ 3.1 แอมแล้วรอจนกระทั่งท่อดูดกลับแข็งเป็ฯน้ำแข็งเรยครับ แรงดันตอนนั้นอยู่ที่ 35-40 ตอนปล่อยแรงดันขึ้นถึง 120-250 แหนะแล้วค่อยๆลดลงมาครับพี่กบ จากนั้นปล่อยก็อก สองยาวๆ เข้าไปอีกประมาณ 1.5 ขีด ท่อsuction ก้อเป็นน้ำแข็งอีกเช่นเคย แต่เที่ยวนี้แรงดันอยู่ประมาณ 50 แล้วกระแสกินแถวๆ 4.2 เเอมแล่ว จากนั้นปล่อยให้เดินเครื่อง สักประมาณ 10 นาทีจึงลงไปดูหน้าแอร์ปรากดว่าไม่ฉ่ำ คงคล้ายๆกับพี่กบครับ จากนั้นปล่ยอครั้งที่ 3 เข้าไปอีกร่วมๆ2ขีด ทีนี้แรงดันขึ้นไปถึง 62 กระแสขึ้นไปที่5.1แอมท่อดูดแค่เย็นๆแล้วไม่เป็นน้ำแข็งแล้วครับแต่ไม่ได้วัดอุณหภูมไว้ครับ จากนั้นปล่อยเดินประมาณ 30 นาที แล้วเพิ่มอุณหภูมขึ้นไปที่ 23 องศาเครื่องจึงเบาลงแต่ปรากดว่าไม่ได้ครับ พอเบารอบลงแอร์ไม่เย็นเลยครับ คิดว่าคงคล้ายๆพี่กบแหละที่บอกว่าไม่ค่อยเย็ฯครับ จากนั้นจึงกดpowerful อีกครั้งแล้วปล่อยเข้าไปอีกประมาณ 50 กรัมครับ จึงจบ จรริงๆแล้วผมมีความเห็ฯส่วนตัวนิดนึงว่าการเติมcold 22 นั้น ในสองสามวันแรกอย่าไปคาดหวังว่ามันจะเย็ฯเจี๊ยบนะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็ฯไร แต่พอใช้งานไปได้สัก4-5 วันมันถึงจะแสดงประสิทธิภาพออกมาครับ ซึ่งผมเคยได้เเลกเปลี่ยนความเห็นกับร้านเจริญแอร์เช่นกันซึ่งคุณวัฒน์เห็ฯด้วยเหมือนกับผมว่าวันแรกๆเหมือนมันยังจูนไม่ได้คือว่ายังไม่เย็นทันใจต้องใช้ไปสัก 2-3 วันก่อนไม่รู้สาเหตุเหมือนกันครับ ตอนนี้เปิดครั้งแรกเร่งรอบพัดลมขึ้นมาเรยครับแต่ไม่ได้เร่งถึงเบอร์ 5 ครับ เท่าที่ลองๆดูแค่ประมาณเบอร์ 4เองงะ แงๆๆๆ ปล. ตอนนี้ใครคิดจะเติมcold 22 คงต้องทำใจลำบากหน่อยครับเพราะว่าล่าสุดเมือวานคุยกับร้านเจริญแอร์ปรากดว่า แรงดันด้านLo ของcold 22 เดี่ยวนี้มันขึ้นไปถึง 90 ปอนซะแล้วพาลทำให้แอร์ไม่เย็นตอนกลางวันเข้าไปอีก พับผ่าดิ จึงน่าจะสรุปว่าการเติมcold 22 ช่วงนี้ต้องใช้เครื่องมอืดังนี้ 1 เกจวัดแรงดัน ต้องลองสังเกตว่าส่วนต่างแรงดันด้านhi กับlo จะต่างกันปรมาร 120 ปอนครับ 2. ตัววัดอุณหภูมท่อดูด 3. ตัววัดอุณหภูมลมหน้าfnacoil 4. ตาชั่งไว้ช่างนน. และให้เริ่มการเติมที่ 33% โดยน้ำหนักของR22 ก่อน แล้วเปิดแอร์ไว้สัก 20 นาทีก่อนจึงค่อยๆเติมเข้าไปเรื่อยๆอย่าอัดเข้าไปทีเดียว โดยความเห็ฯผมคิดว่าน้ำยาจะเดินครบวัฏจักรคงใช้เวลาไม่น้อยกว่า 15 นาทีครับต้องจายเย็นๆๆๆๆครับพี่ๆๆ และแอร์บางยี่ห้อตอนนี้ไม่เวิกที่จะใช้cold 22 จากนั้นถ้าไม่เย็นเพิ่ม ไปที่ 35% 41% และค่อยๆช้าๆซึ่งไม่น่าจะเกิน 60% ในท้ายที่สุด ส่วนตัวผมคิดว่าที่ไม่สามารถบอกการเติมที่แน่นอนได้น่าจะมีเหตุผลมาจากพื้นที่ของcondensing unit และ ความยาวของcondensing unit ครับ ส่วนตัวเคยเติม แอร์ประกอบแกใช้คอม 12000 บียูแต่ใช้condensing 18000 บีทียู ปรากดว่าแดกน้ำยาแอร์มากฉิบหายเรยครับ โดยเฉพาะตามกดของก๊าช แรงดันจะแปรผันตามอุณหภูมครับ ช่วงนี้ร้อนมากๆๆ ดังนั้นแรงดันฝั่งLo อาจจะสูงจนเพื่อนๆพี่หลายคนกลัวแอร์ระเบิดก่อนครับ อิอิ สุดท้ายแล้วผมยินดีรับฟังความเห็นพี่ๆทุกท่านในการแนะนำนะครับ ขอบคุณมากๆครับ ที่อ่าน ถึงพี่ยุทธที่เคารพครับ ผมเอาcold 12 มาลองกะรถกะบะเก่าๆที่ว่งไป 5แสนโลแล้วเพราะว่าคอยร้อนเป้นแบบใหญ๋มากและมีท่อระบาย สามชั้นครับ สงสัยคงกินน้ำยาพี่กบไปมไม่น้อยกว่า 3 ขีดแน่ๆครั บยังไงต้องขอขอบพระคุณพี่กบที่เคารพมากๆครับ ตอนรอบเดินเบาที่ 700 รอบเปิดแอร์เร่งพัดลมเบอร์แรงดสุดได้อุณหภุมออกมาที่ประมาณ 14-17 องศา งงมากที่มันขึ้นๆลงๆแถมยังมีเสียงฉีดน้ำยาดังมากๆครับ พอวิ่งที่ความเร็วประมาณ 90 กม/ชม ที่รอบเครื่องประมาณ 2000 รอบต่อนาทีแอร์เย็นลงไปถึง 3.2องศาครับแต่ถ้าขับทั่วไปจะอยู่ในช่วง 11 องศาครับแค่นี้ก้อประทับใจมากๆแล้วกับคอมแอร์เก่าๆยี่ห้อกีกิที่ผ่านการเดินทางมา5แสนกิโลเมตรแถมลูกสูบในคอมก้อดังๆแล้วด้วยละครับจะพังเมื่อไรยังไม่รู้เรยครับแต่เอาว่ามันทนจริงๆครับ ถึงคุณเตอร์ที่เคารพครับ ตกลงเรื่องน้ำยาredtek 22a เป็ฯไงบ้างครับ ท่าน ตกลงท่านคว่ำถังเติมรึเปล่าครับ ผลถึงออกมาเพี้ยนๆเฉกเช่นี้ครับคุณเตอร์ ผมละงงมากๆถ้าของมันใช้ไม่ได้ป่านนี้redtek โดยฟ้องเจ๊งไปแล้วละหรือว่าน้ำยาถังที่คุณเตอร์ทดสอบเจอแจ็กพ็อทครับ บ๊ายๆๆๆบาย[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...